Ăn gì nhiều calo? Tổng hợp 17 loại thực phẩm giàu calo quen thuộc

0
30
thực phẩm nhiều calo
thực phẩm nhiều calo

Calo giúp cơ thể hoạt động và liên quan đến nhiều chức năng khác bên trong cơ thể, phổ biến nhất là chỉ số cân nặng. Vậy chúng ta nên ăn gì nhiều calo? Cùng Khoeplus24h tổng hợp 17 loại thực phẩm nhiều calo quen thuộc ra sao ngay trong chuyên mục Sức khoẻ dinh dưỡngnhé!

Trái bơ

Ngoài chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim mạch, trái bơ còn cung cấp lượng lớn calo cho cơ thể. Chẳng hạn, trong mỗi cốc bơ chứa khoảng 240 calo.

Phần thịt bơ có vị béo, thơm và kết cấu dạng kem, nên có thể được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn ngoài việc ăn trực tiếp.

Trái bơ
Trái bơ

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một trong những loại dầu được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn uống của người Địa Trung Hải, vì có thể cho vào bất kì món ăn nào mà bạn muốn. Đây là loại dầu tốt cho sức khỏe tim mạch và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Cứ 2 muỗng canh dầu ô liu có thể chứa khoảng 240 calo, góp phần mang lại năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Dầu ô liu
Dầu ô liu

Quả óc chó

Quả óc chó chứa nhiều omega 3 thực vật, nhất là loại axit alpha-linolenic (ALA) có ích cho sức khỏe tim mạch. Trong 1/4 cốc quả óc chó chứa khoảng 190 calo, cùng với lượng lớn magievitamin E.

Quả óc chó
Quả óc chó

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe đường ruột, đây là thực phẩm chứa nhiều calo, nhất là loại sữa chua Hy Lạp nguyên chất như trong mỗi cốc chứa khoảng 225 calo.

Hơn nữa, lượng lớn protein trong sữa chua Hy Lạp còn là yếu tố giúp cho chế độ tập luyện thể thao của bạn có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe cơ bắp và nâng cao sức đề kháng.

Tuy nhiên, nếu bạn chọn loại sữa chua này để giảm cân thì hãy chọn sản phẩm ít béo hoặc không có chất béo – vì hàm lượng calo sẽ ít hơn.

Sữa chua Hy Lạp
Sữa chua Hy Lạp

Cá hồi

Phần lớn, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá khoảng 3 ngày/ tuần vì có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt nhất là nhóm cá béo như cá hồi – thường chứa nhiều protein, vitamin B12, omega 3 và vitamin D giúp ích cho tim mạch.

Tùy theo loại cá hồi mà hàm lượng calo sẽ khác nhau, như trong mỗi khẩu phần 168gr cá hồi thì chứa khoảng 354 calo.

Cá hồi
Cá hồi

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng nằm trong danh sách thực phẩm chứa lượng calo cao nhất, vì trong 1/4 cốc có khoảng 279 calo. Đây được xem là nguồn cung cấp chất xơ, chất đạm và chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch.

Không những thế, bơ đậu phộng chứa đến 20 loại axit amintác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức chịu đựng về thể chất.

Tuy nhiên, với những ai bị dị ứng với đậu phộng thì nên cân nhắc việc sử dụng bơ đậu phộng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Thay vào đó, hãy dùng bơ của loại hạt khác phù hợp hơn, bạn nhé!

Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng

Trứng

Thực phẩm giàu calo không thể nào bỏ qua quả trứng, vì cứ 2 quả trứng kích thước lớn chứa khoảng 180 calo. Trong đó, lòng trắng chứa nhiều chất đạm, còn lòng đỏ thì lại chứa lượng lớn chất béo hơn.

Có thể nói, trứng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nhất là choline, vitamin D cũng như các loại khoáng chất và vitamin thiết yếu khác.

Trứng
Trứng

Sữa nguyên chất

Sữa bò trên thị trường có 4 loại chủ yếu là: sữa nguyên chất, sữa ít béo (1%), sữa ít béo (2%) và sữa không béo. Trong đó, loại sữa bò nguyên chất thường chứa nhiều chất béo nên có hàm lượng calo rất cao so với 3 loại sữa khác. Cụ thể, trong mỗi cốc sữa bò nguyên chất gồm có 146 calo.

Ngoài ra, bạn có thể chọn dùng sữa hạt, như sữa đậu nành và sữa yến mạch thường có hàm lượng calo nhiều hơn so với sữa hạnh nhân.

Sữa nguyên chất
Sữa nguyên chất

Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn cung cấp omega 3 và chất xơ dồi dào cho cơ thể, nên có lợi ích cho sức khỏe tim mạch và nhiều chế độ ăn kiêng khác. Đây cũng là loại hạt chứa nhiều calo như trong 1/2 cốc chứa khoảng 220 calo.

Khi sử dụng hạt lanh, bạn nên nhai kỹ để hấp thụ tối đa hàm lượng calo vốn có của loại hạt này. Vì nếu bạn không nhai kỹ thì hạt sẽ không được phân hủy và giải phóng các chất dinh dưỡng tại đường tiêu hóa.

Hạt lanh
Hạt lanh

Hạnh nhân

Hạnh nhân cũng nằm trong danh sách chứa nhiều calo cùng với lượng lớn chất béo lành mạnh, chất đạm, chất xơ, magie và vitamin E. Với 1/4 cốc hạnh nhân chứa khoảng 170 calo.

Bạn có thể ăn trực tiếp hạt hoặc chế biến thành một số món ăn nhẹ để thưởng thức.

Hạnh nhân
Hạnh nhân

Hạt hướng dương

Cứ 1/2 chén hạt hướng dương chứa khoảng 185 calo, đây cũng là loại hạt giúp bạn bổ sung calo đáng kể từ chế độ ăn uống hằng ngày.

Không những thế, hạt hướng dương còn chứa nhiều chất béo có lợi cho tim mạch, kèm với một lượng vitamin E và selen đáng kể.

Hạt hướng dương
Hạt hướng dương

Chuối

Khi tiêu thụ một quả chuối có kích thước trung bình (118gr), nó có thể cung cấp cho bạn khoảng 105 calo. Thậm chí, nếu muốn tăng hàm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa ăn để cải thiện năng lượng hoạt động, thì bạn có thể kết hợp khẩu phần ăn gồm có 1 quả chuối, 1 cốc sữa và một ít hạnh nhân.

Bên cạnh đó, quả chuối còn giúp cơ thể bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác như vitamin A, vitamin C, vitamin B9, chất xơ, kali và một ít chất béo lành mạnh.

Chuối
Chuối

Cơm

Cơm được nấu từ hạt gạo trắng, giúp bạn bổ sung lượng lớn calo để hoạt động mỗi ngày. Cụ thể, trong mỗi khẩu phần 100gr cơm được nấu chín chứa khoảng 130 calo cùng với 28gr carbs và một ít chất béo.

Theo kết quả của một nghiên cứu cho hay: việc ăn cơm nấu từ gạo trắng trong suốt 1 năm có thể khiến cho cơ thể chúng ta tăng thêm 3kg, chủ yếu năng lượng calo đến từ hàm lượng carbs trong gạo trắng.

Cơm
Cơm

Sốt hummus

Sốt hummus được làm từ hạt đậu gà nên rất giàu chất béo và protein. Chẳng hạn, cứ 100gr sốt hummus chứa khoảng 237kcal, 18gr chất béo và 8gr protein.

Việc bổ sung loại sốt này trong chế độ ăn uống cũng rất đơn giản, bạn có thể dùng kèm sốt hummus với khoai tây chiên, rau xào hoặc bất kì một loại bánh nướng – chiên giòn nào mà bạn yêu thích.

Sốt hummus
Sốt hummus

Thịt xông khói

Thịt xông khói có vị mặn, đây là loại thịt chứa lượng lớn calo, chất béo và protein nên có thể thể gây tăng cân cho bạn. Ví dụ, trong mỗi 100gr thịt xông khói có thể cung cấp cho bạn khoảng 393kcal, 37 chất béo và 14gr protein.

 Thịt xông khói
Thịt xông khói

Chocolate đen

Theo dữ liệu, chocolate đen không chỉ giàu chất chống oxy hóa và một số khoáng chất có lợi cho sức khỏe, mà nó còn giúp bạn bổ sung lượng lớn calo để hoạt động mỗi ngày. Nếu ăn một thanh chocolate đen thì cơ thể bạn sẽ hấp thu đến 600 calo.

Chocolate đen
Chocolate đen

Bánh mì

Bánh mì được làm từ bột mì hoặc bất kì nguyên liệu ngũ cốc nào để tạo ra hương vị đặc trưng cho bánh mì đó.

Ví dụ, cứ 100gr bánh mì trắng chứa khoảng 304 calo, trong khi bánh mì đen thì đến 284kcal và 1 lát bánh mì sandwich là khoảng 89 calo. Thành phần carbs trong bánh mì chính là nguồn cung cấp calo chủ yếu cho cơ thể.

Bánh mì
Bánh mì

Như vậy, bạn đã biết cách ăn gì nhiều calo sau khi Khoeplus24h đã tổng hợp giúp bạn 17 loại thực phẩm nhiều calo quen thuộc mà bạn có thể chọn dùng rồi nhé!

Bài viết trướcChạy bộ có tác dụng gì cho nữ giới? Cách chạy, lưu ý cần biết
Bài viết tiếp theo7 chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng bạn có thể tham khảo

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây