Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏe7 cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà hiệu quả bạn nên...

7 cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà hiệu quả bạn nên biết

0
(0)

Giãn dây chằng đầu gối là tình trạng phổ biến thường gặp phải. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như thoái hóa khớp gối. Do đó, hôm nay hãy cùng khoeplus24h trong chuyên mục Cẩm nang sức khỏe bỏ túi ngay 7 cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà để phòng khi cần nhé!

7 cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà

Sử dụng thuốc tây y

Khi bị giãn dây chằng đầu gối, bạn có thể sử dụng một vài loại thuốc tây y như: paracetamol, aspirin, ibuprofen, naproxen… Nhờ sở hữu công dụng giảm đau, chống viêm mạnh nên cơn đau của bạn sẽ được làm dịu nhanh chóng.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cần làm theo chỉ định của bác sĩ. Bởi nếu sử dụng quá liều, nhóm thuốc này có thể gây ra các tác dụng phụ khó chịu dẫn đến viêm loét và xuất huyết dạ dày.

Tiêm thuốc giảm đau
Tiêm thuốc giảm đau

Dùng nẹp cố định khớp gối

Các bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình khuyến cáo. Người bệnh nên sử dụng nẹp cố định đầu gối lại. Bởi lúc này vùng bị thương rất dễ bị tác động bởi ngoại lực, khiến dây chằng bị giãn quá mức.

Nẹp cố định khớp gối
Nẹp cố định khớp gối

Xoa bóp giảm đau

Để giảm bớt những cơn đau do chấn thương dây chằng gây nên, người bệnh có thể sử dụng phương pháp xoa bóp để điều trị tại chỗ.

Tất cả những việc bạn cần làm là dùng sức của bàn và các ngón tay tác động lên vùng bị đau, nhẹ nhàng xoa bóp theo chuyển động tròn. Tuy nhiên, phương pháp xoa bóp chỉ là giải pháp tạm thời cho cơn đau nhức, khó chịu. Do đó, bạn cần đến bệnh viện nhanh nhất có thể.

Xoa bóp giảm đau đầu gối
Xoa bóp giảm đau đầu gối

Chườm nóng thư giãn gân cốt

Chườm nóng sẽ giúp thư giãn cơ và gân cốt, từ đó cải thiện tuần hoàn máu tại vùng tổn thương và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng trong khoảng 2 – 3 ngày cho đến khi đầu gối hết sưng.

Cách làm khá đơn giản, bạn dùng chai nước ấm và khăn ấm chườm lên đầu gối bị giãn dây chằng trong khoảng 20 phút và thực hiện điều đều đặn từ 3 – 4 lần/ngày.

Miếng chườm nóng, massage 2 trong 1 bằng điện
Miếng chườm nóng, massage 2 trong 1 bằng điện

Chườm lạnh để làm tê tạm thời

Khi vị trí đầu gối bị giãn dây chằng xuất hiện dấu hiệu sưng, đau. Bạn có thể dùng khăn bọc đá lạnh và chườm ngay vào chỗ sưng, với mỗi lần chườm khoảng 20 phút.

Cách này sẽ tạm thời làm ức chế khả năng truyền tín hiệu của các dây thần kinh cảm giác. Do đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Làm tê đầu gốitạm thời bằng túi chườm
Làm tê đầu gối tạm thời bằng túi chườm

Chữa giãn dây chằng bằng phương pháp dân gian

Sử dụng ngải cứu

Đầu tiên, người bệnh cần rửa sạch lá ngải cứu rồi để ráo nước, sau đó cho ngải cứu vào cối, giã nhuyễn và trộn đều với một ít giấm.

Tiếp theo, đắp hỗn hợp ngải cứu và giấm lên vùng đầu gối bị đau trong khoảng 20 phút, sử dụng từ 2 đến 3 lần/ngày. Cơn đau do giãn dây chằng đầu gối của bạn sẽ thuyên giảm.

Cây lá ngải cứu
Cây lá ngải cứu

Sử dụng xương rồng

Bạn cho một ít xương rồng đã cắt bỏ gai, rửa sạch, cho vào cối rồi giã nhuyễn. Sau đó, bạn cho tất cả xương rồng đã giã nhuyễn vào nồi rồi đun ấm cùng với một chút muối biển.

Sau khi, hỗn hợp đã ấm, bạn cho vào túi vải chườm lên vùng đầu gối bị đau trong 15 phút. Mỗi ngày kiên trì chườm 2 – 3 lần là hiệu quả.

Cây xường rồng
Cây xương rồng

Xem thêm các chủ đề khác liên quan đến chữa bệnh

Hy vọng với những thông tin được cung cấp ở trên đã giúp bạn biết thêm 7 cách chữa giãn dây chằng đầu gối tại nhà hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công và nhanh hồi phục nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan