Ăn sữa chua có béo không? Có tác dụng gì và nên ăn khi nào?

0
613
tối ăn sữa chua có mập không
tối ăn sữa chua có mập không
0
(0)

Sữa chua là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thường hay thắc mắc ăn sữa chua có mập không? Và nên ăn sữa chua vào thời gian nào để hấp thụ các chất tốt nhất, hãy cùng KHOEPLUS24h tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

5 tác dụng khi ăn sữa chua

Tốt cho cho tiêu hóa

Sữa chua có chứa vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe Probiotic. Loại vi khuẩn này có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa tiêu chảy, ngăn ngừa táo bón, cải thiện khả năng tiêu hóa,…

Tốt cho cho tiêu hóa
Tốt cho cho tiêu hóa

Giảm cholesterol trong máu

Cholesterol thừatác động tiêu cực đối với cơ thể. Tuy nhiên có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những lợi khuẩn trong sữa chua sẽ tự động phân giải và thải lượng cholesterol thừa ra ngoài cơ thể, hỗ trợ ổn định và điều hoà lưu thông máu.

Giảm cholesterol trong máu
Giảm cholesterol trong máu

Ngăn ngừa loãng xương

Sữa chua cung cấp lượng protein rất cao, kết hợp với tỷ lệ các chất dinh dưỡng như canxi và vitamin D. Vì vậy, ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày sẽ tốt cho sức khoẻ, hỗ trợ chống lại những triệu chứng của bệnh loãng xương.

Ngăn ngừa loãng xương
Ngăn ngừa loãng xương

Kiểm soát cân nặng

Sữa chua có chứa hàm lượng cao các chất dinh dưỡng, điển hình là protein và canxi. Các chất này sẽ đem tới khả năng kiểm soát cân nặng cũng như giảm cân hiệu quả cho bạn. Do đó, bạn không cần lo ngại về việc sử dụng sữa tươi có đường có tác động không tốt lên cân nặng của mình.

Kiểm soát cân nặng
Kiểm soát cân nặng

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Nếu bạn lựa chọn thưởng thức các sản phẩm sữa chua được chế biến từ sữa tươi nguyên chất sẽ thật tuyệt. Vì đây chính là nguồn cung cấp Vitamin và khoáng chất cực kỳ phong phú.

Các khoảng chất quan trọng như: Vitamin B12, Canxi, Phospho, Riboflavin (Vitamin B2),… Đó là các chất dinh dưỡng giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh cảm cúm thông thường.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể
Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Có nên ăn sữa chua buổi tối không?

Buổi tốithời điểm tuyệt vời để cơ thể hấp thụ canxi trong sữa chua. Bởi lúc này trong dạ dày, độ pH ở khoảng 4.5 giúp các lợi khuẩn trong sữa chua tồn tại lâu hơn. Ngoài ra, buổi tối dạ dày không bị quá trống rỗng và cũng không quá no nên sẽ không ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi.

Thời gian lý tưởng nhất vào buổi tối là từ 19h30 đến 21h30. Nếu ăn khuya, hãy ăn sữa chua ít nhất khoảng 1 tiếng sau bạn nhé! Do ban đêm không có hoạt động nào để tiêu hao năng lượng nên nếu ăn quá nhiều sữa chua, lượng calo này cũng sẽ tích tụ trong cơ thể và khiến bạn béo lên.

Có nên ăn sữa chua vào buổi tối không?
Có nên ăn sữa chua vào buổi tối không?

Lượng sữa chua nên ăn mỗi ngày

Mặc dù, sữa chua có rất nhiều công dụng tuyệt vời, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua không nên ăn hay uống quá nhiều. Bởi vì việc nạp một lượng sữa chua vào cơ thể quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và có thể dẫn đến việc tăng trọng lượng cơ thể.

Vì vậy, để tránh những tác hại không tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ nên ăn sữa chua với liều lượng cần thiết trong ngày. Và sau đây là liều lượng cụ thể được khuyến cáo cho từng độ tuổi:

  • Trẻ em từ 6 – 10 tháng tuổi nên tiêu thụ 50g/ngày.
  • Trẻ em từ 1 – 2 tuổi hấp thu tốt nhất 80g/ngày.
  • Trẻ trên 2 tuổi có thể tiêu hóa tốt 100g/ngày.
  • Người trưởng thành nên sử dụng 2 – 3 hộp/ngày.
Lượng sữa chua nên nạp vào cơ thể mỗi ngày
Lượng sữa chua nên nạp vào cơ thể mỗi ngày

Nên ăn sữa chua khi nào là tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn sữa chua là sau bữa ăn chính trong ngày khoảng 1-2 tiếng. Lúc này dịch vị đã được pha loãng và độ pH đã được cân bằng tạo điều kiện thuận lợi cho các lợi khuẩn trong sữa chua phát triển tốt, giúp ích cho việc làm đẹp và giữ cho cơ thể khỏe mạnh, ổn định.

Thời điểm "vàng" để ăn sữa chua
Thời điểm “vàng” để ăn sữa chua

Top 5 thương hiệu sữa chua được yêu thích nhất hiện nay

Sữa chua Vinamilk

Sữa chua Vinamilk là một thương hiệu quen thuộc với hơn 45 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam. Thương hiệu Vinamilk luôn mang đến những giải pháp dinh dưỡng mang tầm quốc tế, luôn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng với những sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Sữa chua Vinamilk được sản xuất bởi công ty Cổ phần Sữa Việt Nam gắn liền với các nhãn hiệu dẫn đầu thị trường hay được ưa chuộng như: Sữa nước Vinamilk, Sữa chua Vinamilk, Sữa đặc Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam, Nước ép trái cây Vfresh,…

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Việt Nam.
  • Sản xuất: Việt Nam.
  • Giá thành: 25.000 – 30.000 VNĐ/lốc (Cập nhật tháng 2/2023).

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa chua Vinamik chứa nhiều chất dinh dưỡng ở dạng dễ hấp thu như: canxi, vitamin, khoáng chất.
  • Hương vị thơm ngon giúp kích thích vị giác, lợi khuẩn trong sữa chua tăng giúp cường sức khỏe hệ tiêu hóa, miễn dịch.
  • Chủng men Bulgaricus từ công nghệ lên men từ Châu Âu của sữa chua nhà Vinamilk giúp hệ vi khuẩn đường ruột được cân bằng.
Sữa chua Vinamilk
Sữa chua Vinamilk

Sữa chua Th True Milk

Sữa chua TH True Milk là dòng sản phẩm của thương hiệu TH True Milk. Đây là một thương hiệu sữa chất lượng tại thị trường Việt Nam và vươn tầm thế giới với nhiều giải thưởng danh giá, ra đời từ năm 2010, TH True Milk cam kết mang đến nguồn sữa tươi sạch, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Được thành lập cách đây hơn 10 năm, TH True Milk đã tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường sữa Việt Nam với nguồn sữa đạt tiêu chuẩn cao, công nghệ tiên tiến, trang trại bò sữa sạch nên mang đến nguồn sữa chất lượng cao. Các sản phẩm của TH True Milk vô cùng đa dạng và được ưa chuộng như: sữa chua, sữa tươi, phô mai, bơ,…

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Việt Nam.
  • Sản xuất: Việt Nam.
  • Giá thành: 21.000 – 31.000 VNĐ/lốc (Cập nhật tháng 2/2023).

Đặc điểm nổi bật:

  • Sữa chua TH True Milk được lên men hoàn toàn từ sữa tươi nguyên chất tại chính trang trại TH và không chứa chất bảo quản.
  • Hương vị tự nhiên của sữa bò được giữ trọn vẹn trong từng muỗng sữa chua.
  • Sữa chua TH True Milk được lên men tự nhiên theo công nghệ khép kín trên dây chuyền sản xuất tiên tiến loại bỏ các chất độc hại.
Sữa chua Th True Milk
Sữa chua Th True Milk

Sữa chua Hoff

Sữa chua Hoff là sản phẩm dành cho trẻ em Việt Nam, với sự kết hợp giữa hai công ty lớn là Interbos và Bosch Germany. Sản phẩm được chế biến từ 100% sữa bò tươi nguyên chất lên men kết hợp với trái cây tự nhiên. Sữa chua Hoff giàu Chất Xơ, Canxi, Vitamin, cải thiện hệ thống miễn dịch, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Đức.
  • Sản xuất: Việt Nam.
  • Giá thành: 35.000 – 42.000 VNĐ/lốc (Cập nhật tháng 2/2023).

Đặc điểm nổi bật:

  • Hương vị trái cây thơm ngon, kích thích vị giác trẻ.
  • Các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, kẽm, magie, selen được bổ sung đầy đủ trong 1 hộp sữa chua Hoff.
  • Nhiều vi khuẩn có lợi giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường chức năng hệ tiêu hóa và kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn khác trong cơ thể.
Sữa chua Hoff
Sữa chua Hoff

Sữa chua Zott

Sữa chua Zott là thương hiệu sữa hàng đầu tại Đức, với các sản phẩm được lên men từ sữa tươi hảo hạng của các nông trại lớn miền Nam nước Đức. Sản phẩm sữa chua tiệt trùng hương vị hoa quả với một tỷ lệ chất béo rất cao.

Sản phẩm được các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng tại Đức khuyên dùng cho các bé, bởi vì đây là một trong những thực phẩm bổ dưỡng giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp bé dễ dàng tiêu hóa.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Đức.
  • Sản xuất: Đức.
  • Giá thành: 48.000 – 51.000 VNĐ/lốc (Cập nhật tháng 2/2023).

Đặc điểm nổi bật:

  • Hương vị thơm ngon từ hoa quả tự nhiên.
  • Sữa chua Zott được chế biến từ các nguồn nguyên liệu tươi sạch, an toàn cho sức khỏe.
  • Các chất cần thiết như canxi và vitamin D, đạm được cung cấp đủ trong 1 hộp sữa chua giúp trẻ phát triển hệ cơ, xương.
Sữa chua Zott
Sữa chua Zott

Sữa chua Nutifood

Sữa chua Nutifood là một nhãn hiệu đến từ Công ty Cổ phần Thực phẩm NutiFood, đây là thương hiệu sữa quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Sản phẩm là là sự kết hợp giữa kết quả nghiên cứu của 2 quốc gia Việt NamThụy Điển, mang lại lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe cho người tiêu dùng.

Thông tin sản phẩm:

  • Thương hiệu: Việt Nam.
  • Sản xuất: Việt Nam.
  • Giá thành: 19.000 – 38.000 VNĐ/lốc (Cập nhật tháng 2/2023).

Đặc điểm nổi bật:

  • Từ nguồn sữa tươi sạch tại các trang trại lớn, sữa chua được lên men hoàn toàn tự nhiên.
  • Chứa lactobacillus bulgaricus và streptococcus thermophilus là hai chủng men rất tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Thành phần dinh dưỡng chứa các vitamin A, B, D3 giúp tăng sức đề kháng.
Sữa chua Nutifood
Sữa chua Nutifood

Xem thêm:

Và đó là tất cả những giải đáp về câu hỏi ăn sữa chua có béo không?” cùng những chia sẻ của KHOEPLUS24H về top 5 loại sữa chua được yêu thích nhất hiện nay. Nếu thấy các thông tin trên hay và hữu ích, hãy chia sẻ ngay với bạn bè ngay nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here