List nhạc phù hợp cho việc chạy bộ mà bạn không thể bỏ qua

Nghe nhạc trong khi chạy bộ giúp kích thích não bộ, hạn chế mệt mỏi. Hãy cùng xem bài viết này để biết thêm những bài hát phù hợp với việc chạy bộ nhé!

Lợi ích của việc nghe nhạc khi chạy bộ

Trong nhiều nghiên cứu khoa học, việc nghe nhạc trong lúc chạy bộ giúp tăng khả năng tập trung, giảm căng thẳng, mệt mỏi trong lúc luyện tập, giúp tăng hiệu quả luyện tập lên đến 15%.

Lợi ích của việc nghe nhạc khi chạy bộ
Lợi ích của việc nghe nhạc khi chạy bộ

Đánh lừa sự mệt mỏi

Âm nhạc có tác động mạnh mẽ đến thần kinh của con người. Một bài nhạc với nhịp điệu nhanh, nhịp điệu trẻ trung sẽ khiến cơ thể bạn quên đi cơn mệt mỏi và trở nên bền bỉ hơn hẳn lúc không có âm nhạc.

Đánh lừa sự mệt mỏi
Đánh lừa sự mệt mỏi

Tăng hiệu quả luyện tập

Các nghiên cứu về tâm lý học đã chỉ ra rằng các bản nhạc có tiết tấu nhanh sẽ tác dụng kích thích tâm trí, đẩy nhanh hiệu suất luyện tập đối với các môn thể thao có cường độ luyện tập trung bình như đạp xe, chạy bộ,…

Tăng hiệu quả luyện tập
Tăng hiệu quả luyện tập

Thư giãn tâm trí, giảm stress

Còn gì tuyệt vời hơn khi được lắng nghe playlist nhạc yêu thích trong lúc chạy bộ phải không nào? Bạn có thể sử dụng các ứng dụng nghe nhạc thịnh hành hiện nay như Apple Music, Spotify,…để tạo ra những playlist cho riêng mình.

Thư giãn tâm trí, giảm stress
Thư giãn tâm trí, giảm stress

Top những bản nhạc phù hợp với chạy bộ

  • Die Young – Kesha
  • Fade – Alan Walker
  • On My Way – Alan Walker, Sabrina Carpenter, Farruko
  • Unstoppable – Sia
  • On The Floor – Jennifer Lopez
  • Hope – Tobu
  • Way Back Home – Krys Talk & Cole Sipe
  • Nevada – Vicetone, Cozi Zuehlsdorff
  • Legends Never Die
  • Tez Cadey – Seve

Những lưu ý về việc nghe nhạc khi chạy bộ

Để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên lựa chọn các bản nhạc có tiết tấu vui vẻ, tươi tắn để giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, có thể luôn năng lượng. Tránh các bản nhạc buồn sẽ khiến cho tinh thần sẽ đi xuống.

Bạn nên chọn các bài hát có nhịp điệu từ 120-150 nhịp/phút để hòa với nhịp tim của bạn, giúp cho việc luyện tập trở nên hiệu quả và năng suất hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến khả năng chống nước, mồ hôi và bụi bẩn của tai nghe. Trang bị các loại tai nghe chuyên dụng trong luyện tập thể thao sẽ giúp cho trải nghiệm của bạn được tối ưu hơn.

Việc nghe nhạc đặc biệt thuận tiện với các bạn chọn lựa phương pháp chạy bộ tại nhà. Bạn có thể nghe nhạc từ loa hoặc phát trực tiếp từ máy chạy mà không cần phải lo vướng víu hay ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

Nhạc Tập Thể Dục, Nhạc Đi Bộ, Chạy Bộ

Trên đây là bài viết gợi ý những bản nhạc chạy bộ cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều bài hát hay để thêm vào list nhạc tập luyện của mình!

Bài viết liên quan