Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏeCách trị nứt gót chân tại nhà đơn giản và hiệu quả tốt nhất

Cách trị nứt gót chân tại nhà đơn giản và hiệu quả tốt nhất

0
(0)

Nứt nẻ ở gót chân là tình trạng rất nhiều người đang gặp phải. Liệu bạn đã biết những cách trị nứt gót chân đơn giản và hiệu quả này? Hãy cùng khoeplus24h tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân và dấu hiệu bạn bị nứt gót chân

Nguyên nhân

Một số nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng nứt gót chân như:

  • Bạn phải đứng trong thời gian dài với chân trần hoặc dép hở gót. Tắm bằng nước nóng lâu khiến da chân bị mất độ ẩm cũng khiến da gót chân bị nứt nẻ. Nếu không tăng cường dưỡng ẩm, tình trạng này sẽ ngày càng tồi tệ.
  • Dùng những loại xà phòng tẩy rửa mạnh khiến lớp dầu tự nhiên trên da bị loại bỏ. Sử dụng những đôi giày quá thô cứng, chật chội hoặc không bảo vệ được gót chân. Khí hậu thiếu ẩm, rét buốt cũng có thể khiến da toàn thân đều gặp tình trạng nứt nẻ.

Ngoài ra, hiện tượng nứt gót chân còn xảy ra nếu bạn đang gặp phải các vấn đề sức khỏe như đường huyết cao, tuần hoàn kém khiến da khô. Hoặc cơ thể hấp thụ không đầy đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết, mắc các bệnh nấm, suy giáp, viêm gia dị ứng cũng khiến da gót chân bị nứt ra.

Nguyên nhân bị nứt gót chân
Nguyên nhân bị nứt gót chân

Dấu hiệu

Cách nhận biết nứt gót chân là khi dưới gót chân bắt đầu xuất hiện những mảng da khô, lớp sừng và xảy ra hiện tượng đứt tế bào liên kết của da. Nhất là khi di chuyển, lớp đệm mỡ bị nở ra khiến cho các lớp da khô dễ bị nứt hơn bao giờ hết.

Dấu hiệu bị nứt gót chân
Dấu hiệu bị nứt gót chân

Các cách trị nứt gót

Dùng chanh

Chanh là một loại axit tự nhiên có công dụng loại bỏ các lớp vảy sừng do tế bào chết tạo thành rất tốt. Bạn hãy sử dụng nước cốt chanh pha loãng với nước kết hợp cùng đá mài kỳ cọ nhẹ nhàng quanh gót chân sẽ khiến phần da khô cứng hoàn toàn biến mất.

Dùng chanh
Dùng chanh

Dùng mật ong

Mật ong là thành phần vô cùng đa năng, đặc biệt trong lĩnh vực làm đẹp. Hãy ngâm chân vào nước nóng có pha mật ong trong vòng nửa tiếng. Cách làm này sẽ giúp da gót chân của bạn được mềm mại ẩm mịn hơn rất nhiều.

Dùng mật ong
Dùng mật ong

Dùng kem đánh răng

Với phương pháp này, bạn cần phải ngâm chân trong nước muối pha loãng trong vòng 15 phút sau đó lau khô. Tiếp đến sử dụng hỗn hợp 1 thìa cà phê kem đánh răng và vitamin E, thoa lên vùng da gót chân bị nứt nẻ giữ qua đêm. Sáng hôm sau, rửa sạch bằng nước ấm và tận hưởng thành quả.

Dùng kem đánh răng
Dùng kem đánh răng

Ngâm và tẩy tế bào chết cho bàn chân

Bạn cần chăm ngâm và tẩy tế bào chết cho phần gót chân để nhanh chóng loại bỏ những mảng da khô, bong tróc. Bạn có thể sử dụng xơ mướp, dụng cụ cà chân hoặc đá bọt để thực hiện cách làm này.

Sau khi ngâm chân và tẩy tế bào chết, hãy dưỡng ẩm ngay lập tức và thoa dầu khoáng lên gót chân để khóa ẩm. Hạn chế chà chân khi chúng đang khô sẽ khiến gót chân dễ bị tổn thương.

Ngâm và tẩy tế bào chết cho bàn chân
Ngâm và tẩy tế bào chết cho bàn chân

Cách trị nứt chân với máy chà gót chân tẩy tế bào chết

Máy chà chân có tác dụng gì 

Máy chà chân là thiết bị hỗ trợ bạn trong công đoạn làm sạch da gót chân. Thiết bị này giúp người dùng tiết kiệm thời gian tối ưu, làm sạch vùng da chết nhẹ nhàng. Đồng thời tích hợp con lăn massage chuyên dụng giúp chúng ta có được những phút giây vô cùng thư giãn.

Máy chà chân có tác dụng gì 
Máy chà chân có tác dụng gì

Các bước thực hiện

Máy chà gót chân có kích thước nhỏ nhắn, gọn gàng và cách sử dụng vô cùng đơn giản. Sau khi khởi động máy, bạn chỉ cần đưa phần đầu chà đến phần da gót chân cần tẩy da chết và đưa tới đưa lui để máy giúp bạn loại bỏ những lớp sừng thô cứng tại đây.

Các bước thực hiện
Các bước thực hiện

Những lưu ý sau khi chà gót giúp giữ gót chân luôn hồng hào

Muốn sở hữu đôi gót chân hồng hào, bạn hãy chú ý những điểm sau:

  • Hạn chế đứng ở một tư thế quá lâu và tránh sử dụng giày dẹp quá chật chột. Uống đủ 2 lút nước mỗi ngày để cơ thể không bị thiếu nước.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm để duy trì độ mịn màn cho da gót chân. Kiểm tra bàn chân thường xuyên để kịp thời các bệnh lý nguy hiểm.
  • Trang bị miếng lót giày chất lượng để giảm lực ảnh hưởng đến gót chân. Miếng gót silicon sẽ giúp giữ ẩm cho gót chân và giúp đệm gót chân không bị giãn nở.
Những lưu ý sau khi chà gót giúp giữ gót chân luôn hồng hào
Những lưu ý sau khi chà gót giúp giữ gót chân luôn hồng hào

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC SỨC KHOẺ:

Trên đây là những cách trị nứt gót chân đơn giản được nhiều người áp dụng. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan