Tư vấn chọn muaPhụ kiện thể thaoHướng dẫn cách bơm bóng yoga đơn giản và nhanh chóng tại nhà

Hướng dẫn cách bơm bóng yoga đơn giản và nhanh chóng tại nhà

0
(0)

Bóng yoga nếu không biết cách bơm đúng sẽ dẫn đến quá căng hoặc xẹp, thậm chí gây nổ trong quá trình luyện tập. Vì vậy để đảm bảo an toàn trong việc rèn luyện thân thể bạn cần biết cách bơm bóng yoga đúng. Xem ngay những hướng dẫn dưới đây của KHOEPLUS24H nhé!

Hướng dẫn cách bơm bóng yoga

Hướng dẫn chi tiết cách bơm bóng yoga lúc nào cũng được in ngay trên bao bì của vòi bơm bóng tập. Vì vậy, ta chỉ cần làm theo những thông tin ấy từng bước một. Điều này mất khoảng 3 – 5 phút.

  • Bước 1: Sau khi lấy bóng ra khỏi bao, ta trải nó lên mặt sàn. Tiếp đến tìm vị trí lỗ bơm rồi rút van chặn khí ra.
  • Bước 2: Phần thân bơm thường sẽ có 2 đầu gồm 1 đầu đẩy khí và 1 đầu hút khí. Ta lấy một đầu vòi bơm gắn vào đầu đẩy khí của thân.
  • Bước 3: Còn lại một đầu bơm ta gắng vào lỗ bơm trên bóng, nhấn nhẹ nhàng sao cho nó được mút chặt lại với nhau.
  • Bước 4: Tiếp theo, lấy tay nhấn vào phần thân bơm, bắt đầu bơm bóng. Khi bơm bạn lấy tay chạm bóng thấy các bề mặt đã căng đều thì dừng lại.
  • Bước 5: Kế đến, rút ống bơm ra khỏi bóng. Nhanh chóng dùng ngón tay cái để bịt lỗ bơm lại, tránh để khí thoát ra ngoài. Sau đó dùng van chặn khí, dùng sức ấn chặt vào lỗ bơm.
Hướng dẫn cách bơm bóng yoga
Hướng dẫn cách bơm bóng yoga

Cách sử dụng bóng yoga đúng chuẩn

Để các bài tập yoga với bóng đạt hiệu quả tối ưu, bạn cần tìm hiểu cách sử dụng bóng tập chuẩn nhất. Tham khảo 4 bước dưới đây ngay:

  • Bước 1: Trước khi vào bài tập, bạn phải kiểm tra xem bóng đã được bơm đủ căng chưa? Độ co giãn đạt chuẩn không? Hành động này sẽ giúp bạn tránh tình trạng bóng xì hơi hoặc quá căng gây khó khăn khi tập.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn nhìn đến vị trí bóng được đặt, không để bóng lệch tâm bởi nó sẽ gây mất thăng bằng, dễ ngả gây ra các chấn thương.
  • Bước 3: Sử dụng chậm rãi các kỹ năng để bóng được nằm yên trên sàn, không để bóng bị lệch hay di chuyển ngoài tầm kiểm soát.
  • Bước 4: Giờ đây bạn có thể kết hợp những bài tập yoga khác nhau cùng với bóng. Đối với người mới, bạn nên làm quen cùng các động tác đơn giản, nhẹ nhàng trước để không bị chấn thương nghiêm trọng.
Cách sử dụng bóng yoga đúng chuẩn
Cách sử dụng bóng yoga đúng chuẩn

Một số lưu ý khi bơm bóng yoga tại nhà

Khi bơm bóng yoga tại nhà, bạn cần chú ý những điều sau để đảm bảo quy trình thực hiện:

  • Thứ nhất: Để bảo quản tốt bóng tập yoga trong quá trình đóng gói, vận chuyển người ta sẽ phủ lên đấy một lớp dầu mỏng. Vì vậy, khi đã bơm bóng xong, bạn có thể lau đi lớp dầu ấy bằng khăn ướt để tránh tình trạng trơn trượt khi tập.
Dùng khăn ướt lau đi vết dầu mỏng trên bóng tập mới mua
Dùng khăn ướt lau đi vết dầu mỏng trên bóng tập mới mua
  • Thứ hai: Bóng sẽ được gấp lại trong quá trình vận chuyển nên nó sẽ bị hằn vết. Tuy nhiên, nó sẽ tự biến mất sau vài ngày khi bóng được bơm.
Những vệt hằn trên bóng sẽ biến mất dần sau một khoảng thời gian bơm
Những vệt hằn trên bóng sẽ biến mất dần sau một khoảng thời gian bơm
  • Thứ ba: Bạn có thể dễ dàng tháo hơi, gấp cuộn bóng tập nếu muốn di chuyển nó đến những nơi khác.
Bóng yoga dễ dàng gấp gọn, thuận tiện di chuyển
Bóng yoga dễ dàng gấp gọn, thuận tiện di chuyển
  • Thứ tư: Tuyệt đối không bơm bóng quá căng bởi không chỉ dễ thủng khi va chạm vật nhọn, mà còn tăng khả năng nổ khi nhiệt độ cao. Thời gian lâu, nó còn làm giảm độ đàn hồi bóng, làm mất hiệu quả một số bài tập với bóng yoga.
Bóng quá căng sẽ dễ bị bể khi va chạm các vật nhọn
Bóng quá căng sẽ dễ bị bể khi va chạm các vật nhọn
  • Thứ năm: Bạn cũng nói không với việc bơm bóng quá xẹp vì nó làm độ đàn hồi của bóng bị xẹp. Một số bài tập với bóng yoga sẽ không thể phát huy tối đa công dụng của chúng.
Bơm bóng quá xẹp sẽ làm giảm độ đàn hồi
Bơm bóng quá xẹp sẽ làm giảm độ đàn hồi

Xem thêm

Cách bơm bóng yoga không hề phức tạp như ta nghĩ. Chỉ cần thực hiện từng bước theo bài viết là bạn đã có một dụng cụ tập yoga tuyệt vời. Hãy ghé thăm kheoplus24h để tìm hiểu nhiều thông tin hữu ích nhé!

 

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan