Hướng dẫn, mẹoPhụ kiện thể thaoNên mua bóng tập Yoga loại nào và các thương hiệu nổi tiếng

Nên mua bóng tập Yoga loại nào và các thương hiệu nổi tiếng

0
(0)

Yoga là một bộ môn không còn xa lạ với nhiều bạn, mang đến đa dạng lợi ích về cả sức khỏe và giúp cải thiện vóc dáng. Vậy bạn đã thử kết hợp tập Yoga với bóng hay chưa? Nếu có ý định thì đừng nên bỏ qua bài viết chia sẻ thông tin nên mua bóng tập yoga loại nào của khoeplus24h bên dưới nhé!

Bộ môn Yoga bóng là gì?

Cũng giống như Yoga, Yoga bóng là chuỗi các động tác Yoga được thực hiện kết hợp với quả bóng. Với bài tập này, nhóm cơ được tác động nhiều nhất là vùng bụng và lưng. Đây là một trong nhiều hình thức tập Yoga khá mới, và ngày càng phổ biến.

Bộ môn Yoga bóng là gì?
Bộ môn Yoga bóng là gì?

Lợi ích khi tập luyện Yoga bóng

  • Giúp cơ thể trở nên linh hoạt các khớp xương được hoạt động tốt hơn khi thực hiện các động tác Yoga bóng. Nhờ vậy, giúp cải thiện sức khỏe hệ xương khớp của bạn.
  • Tăng cường sức cơ vì khi sử dụng bóng tập Yoga, bạn cần phải tập một cách chậm rãi theo nhịp, giúp săn chắc và loại bỏ được mỡ thừa trong các khối cơ.
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp vì khi tập yoga bóng, bạn đã làm các vùng cơ xương khớp thư giãn, trở nên mềm mại và dễ chịu hơn.
  • Giúp cơ thể thư giãn thông qua việc điều hòa hoạt động hô hấp khi bạn thực hiện các động tác trong Yoga bóng. Đồng thời, thường xuyên luyện tập còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn nữa đấy.
Lợi ích khi tập luyện Yoga bóng
Lợi ích khi tập luyện Yoga bóng

Cách chọn mua bóng tập Yoga

Đường kính bóng

Hiện nay, bóng Yoga thường có 2 kích thước phổ biến65cm và 75cm. Để biết bóng nào phù hợp, bạn cần kiểm tra chiều cao của mình. Nếu bạn cao dưới 1m65 thì đường kính bóng phù hợp là 65cm, còn cao trên 1m65 thì nên chọn bóng có đường kính 75cm.

Đường kính bóng Yoga
Đường kính bóng Yoga

Kiểm tra độ đàn hồi

Sau khi xác định được đường kính phù hợp, bạn cần kiểm tra độ đàn hồi và khả năng chịu lực của bóng. Vì yếu tố này rất quan trọng giúp bạn thực hiện các bài tập dễ dàng và an toàn.

Kiểm tra độ đàn hồi của bóng
Kiểm tra độ đàn hồi của bóng

Phân loại bóng tập Yoga

Bóng tập Yoga trơn

Ưu điểm của loại bóng này là bề mặt trơn. Khi tiếp xúc với cơ thể mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng, thích hợp với những bạn mới tập hoặc tập với mục tiêu giúp thân hình trở nên thon thả hơn.

Bóng Yoga Ava 45cm PVC Bạc
Bóng Yoga Ava 45cm PVC Bạc

Bóng tập Yoga loại gai.

Còn với mẫu bóng tập Yoga loại gai, chất liệu từ cao su cao cấp, dày dặn. Bề mặt có nhiều gai giúp massagetăng độ bám khi luyện tập. Ngoài ra, với thiết kế bề mặt gồm nhiều núm gai nổi sẽ tạo cảm giác thư giãn trong quá trình luyện tập.

Bóng Yoga Procare Nhựa Cao Su NT-65MG Xanh Dương
Bóng Yoga Procare Nhựa Cao Su NT-65MG Xanh Dương

Bóng tập Yoga hình bầu dục

Cuối cùng là bóng tập yoga hình bầu dục được sản xuất bằng nhựa PVC, có khả năng chịu lực lên đến 250kg và chống nổ khi bóng vô tình va chạm với kim, kép hay đinh. Các bài tập Yoga với bóng hình bầu dục có tác động nhiều đến vùng hông, vùng xương thắt lưng cột,..

Bóng tập Yoga hình bầu dục
Bóng tập Yoga hình bầu dục

Lưu ý khi sử dụng bóng tập Yoga

Ai nên sử dụng bóng tập yoga

Đối tượng nên sử dụng bóng tập Yoga theo lời khuyên của chuyên gia là các mẹ bầu ở giai đoạn đầu; những người đang hồi phục sức khỏe hoặc đang điều trị chấn thương để giúp cơ thể trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn.

Đặc biệt, nhiều chuyên gia khuyến cáo bộ môn này cũng thích hợp với trẻ em bị tự kỷ hoặc chậm phát triển về trí não. Bởi vì dụng cụ này giúp các em luôn suy nghĩ tích cực, có tác dụng thu hút các em, vừa tập luyện vừa chơi đùa.

Ai nên sử dụng bóng tập yoga
Ai nên sử dụng bóng tập yoga

Cách sử dụng bóng tập Yoga hiệu quả

Thay vì luyện tập Yoga thông thường, kết hợp thêm bóng sẽ có tác dụng đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể rất lớn. Để sử dụng, bạn cần phải bơm căng, đảm bảo độ co giãn tốt. Đặt bóng đúng trọng tâm và cố gắng cố định bóng ở một chỗ.

Cách sử dụng bóng tập Yoga hiệu quả
Cách sử dụng bóng tập Yoga hiệu quả

Xem thêm:

Vậy bạn đã biết nên mua bóng tập yoga loại nào chưa? Hy vọng bài viết bên trên đã mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn bóng cũng như biết đến bộ môn này. Chúc bạn thực hiện và luyện tập thành công.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan