Cẩm nang sức khỏeSức khỏe dinh dưỡngSữa Milo bao nhiêu calo? Tác dụng của sữa Milo đối với sức khỏe

Sữa Milo bao nhiêu calo? Tác dụng của sữa Milo đối với sức khỏe

0
(0)

Sữa Milo là thức uống yêu thích không chỉ đối với trẻ nhỏ mà còn với người lớn. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc liệu uống sữa Milo nhiều có tăng cân không. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem sữa Milo bao nhiêu calo, cũng như cách uống sữa tốt cho sức khỏe nhé!

Sữa Milo là gì?

Milo là một loại thức uống phổ biến tại châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương, được pha chế bằng cách pha chế sô-cô-la và bột mạch nha với nước nóng hoặc sữa bột. Được tạo ra bởi nhà phát minh người Úc Thomas Mayne vào năm 1934, Milo sau đó đã được Nestlé mua bản quyền sản xuất độc quyền.

Milo được bán rộng rãi dưới dạng bột trong một hộp thiếc màu xanh lá cây. Thường được liên kết với các hoạt động thể thao khác nhau, Milo cũng có sẵn dưới dạng thức uống pha sẵn ở một số quốc gia.

Ngoài ra, nó đã được phát triển thành một loại bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng kết hợp với ngũ cốc để nạp thêm năng lượng đầu ngày. Thành phần và hương vị của Milo có thể khác nhau tùy theo quốc gia trên toàn thế giới.

Sữa Milo là gì?
Sữa Milo là gì?

Giá trị dinh dưỡng của sữa Milo

Nhà sản xuất cung cấp thông tin dinh dưỡng của một hộp sữa Milo 180ml như sau:

Giá trị dinh dưỡng của sữa Milo
Giá trị dinh dưỡng của sữa Milo

Sữa Milo bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không?

Theo như thông tin từ chuyên gia dinh dưỡng, trong 100gr sữa Milo chứa 410 calo, bao gồm 47gr đường, 8.5gr chất béo, và 10.4gr đạm.

Milo là một thức uống cung cấp năng lượng cao, đường và chất béo cho cơ thể. Điều này có nghĩa là nếu tiêu thụ quá nhiều calo từ sữa Milo mà không điều chỉnh chế độ ăn uống và lượng calo tiêu thụ khác, có thể dẫn đến tăng cân.

Để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, quan trọng để kiểm soát lượng calo tiêu thụ từ sữa Milo và kết hợp nó với một chế độ ăn uống tổng thể cân đối và hoạt động thể chất đều đặn.

Sữa Milo bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không?
Sữa Milo bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không?

Sữa Milo có tác dụng gì?

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, sữa milo có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số tác dụng tiềm năng của sữa Milo.

Hỗ trợ tuần hoàn máu

Việc tiêu thụ sữa Milo, với hàm lượng sắt cao, có thể giúp cung cấp sắt cho cơ thể và tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng trong quá trình tuần hoàn máu. Điều này có thể hỗ trợ phòng tránh tình trạng thiếu máu sắt và giúp duy trì sự cân bằng sắt trong cơ thể.

Hỗ trợ tuần hoàn máu
Hỗ trợ tuần hoàn máu

Tăng cường hệ miễn dịch

Sữa Milo chứa nhiều loại vitamin khác nhau, như vitamin B và vitamin C, giúp cơ thể tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và cải thiện giấc ngủ.

Ngoài ra, sữa Milo cũng có thể tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ phòng tránh và điều trị một số bệnh truyền nhiễm và bệnh hô hấp. Tuy nhiên, để đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất, cần kết hợp sữa Milo với một chế độ ăn uống đa dạng và cân đối.

Tăng cường hệ miễn dịch
Tăng cường hệ miễn dịch

Tư duy hiệu quả hơn

Sữa Milo chứa hàm lượng vitamin B6 và vitamin B12 khá cao và 2 loại vitamin này có vai trò quan trọng trong việc kích thích phát triển và hoạt động của các nơron thần kinh trong não. Điều này có thể giúp cải thiện khả năng tư duy, ghi nhớ và tăng cường hoạt động não bộ.

Tư duy hiệu quả hơn
Tư duy hiệu quả hơn

Hỗ trợ phát triển chiều cao

Sữa Milo có chứa một hàm lượng canxi đáng kể, và canxi là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và duy trì sức khỏe xương. Việc tiêu thụ sữa Milo có thể cung cấp canxi cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường chiều cao và giúp xương và răng trở nên chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ phát triển chiều cao
Hỗ trợ phát triển chiều cao

Cung cấp năng lượng

Sữa Milo được làm từ lúa mạch tự nhiên, và lúa mạch là một nguồn năng lượng giàu carbohydrate. Khi tiêu thụ sữa Milo, chúng ta nhận được một nguồn dinh dưỡng dồi dào từ carbohydrate để cung cấp năng lượng cho hoạt động trong suốt một ngày dài không mệt mỏi.

Cung cấp năng lượng
Cung cấp năng lượng

Cách uống sữa Milo để tốt cho sức khỏe

Khi sử dụng sữa Milo, có một số lưu ý để đảm bảo tối ưu cho sức khỏe. Dưới đây là một số ghi nhớ quan trọng:

  • Pha sữa Milo bột với nước sôi ở khoảng 50 độ C để sữa tan chảy tốt, tránh nước quá nóng hay quá nguội để đảm bảo dinh dưỡng và hương vị.
  • Nếu không thích uống sữa Milo nóng, bạn có thể thêm vài viên đá để tạo ra một ly Milo mát lạnh.
  • Không nên uống Milo quá nhiều để tránh tăng insulin và gây tắc lỗ chân lông, mụn. Bạn nên bổ sung đa dạng thực phẩm để duy trì cân bằng dinh dưỡng.
  • Sữa Milo có thể hỗ trợ phát triển chiều cao. Bạn nên kết hợp với thực phẩm tăng chiều cao như trứng, thịt gà, hải sản, yến mạch để cơ xương chắc khỏe.
  • Uống sữa Milo trước khi ngủ giúp tăng cân và cung cấp dưỡng chất. Không nên uống Milo vào buổi tối khi đang ăn kiêng để tránh tăng cân.
  • Tốt nhất là uống sữa Milo sau mỗi bữa trưa khoảng 10 – 15 phút để tận dụng tốt nhất dưỡng chất từ bữa ăn.
  • Sữa Milo được khuyến nghị cho trẻ từ 6 tuổi trở lên với lượng dùng là 2 hộp/ngày. Trẻ từ 2 – 6 tuổi nên hạn chế sử dụng sữa Milo, trong khi trẻ dưới 2 tuổi nên chỉ cho con bú sữa mẹ hoặc sữa công thức.
  • Sữa Milo có thể sử dụng cho bà bầu nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản khoa để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.
Cách uống sữa Milo để tốt cho sức khỏe
Cách uống sữa Milo để tốt cho sức khỏe

Xem thêm

Trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc sữa Milo bao nhiêu calo. Hy vọng những thông tin sẽ giúp cho bạn cân bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bản thân và gia đình. Nếu có thắc mắc gì thì đừng ngần ngại để lại ở phần bình luận nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan