Sữa chua trân châu bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

0
342
sữa chua trân châu bao nhiêu calo
sữa chua trân châu bao nhiêu calo
0
(0)

Các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là thành thị đã không còn xa lạ với món ăn vặt sữa chưa trân châu đúng không nào? Hôm nay hãy cùng KHOEPLUS24 tìm hiểu sữa chua trân châu bao nhiêu calo, có thích hợp để ăn thường xuyên không nhé!

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?

Sữa chua trân châu chứa sữa chua kết hợp trân châu giòn với các loại topping phong phú như dừa xắt nhỏ, xơ dừa và anh đào, vì vậy một hũ như thế này thường có 276 calo mỗi cốc.

Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?
Sữa chua trân châu bao nhiêu calo?

Ăn có mập không

Mặc dù sữa chua là thực phẩm đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa chứa rất ít calo (khoảng 58,8 calo/100gr) và không có chất dẫn đến béo bụng. Tuy nhiên, trân châu là tác nhân chính khiến bạn mập lên, bởi trong 100gr trân châu có khoảng 358 kcal.

Do đó, sử dụng quá nhiều sữa chua trân châu trong một ngày sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa calo và chất béo.

Ăn có mập không
Ăn có mập không

Cách ăn sữa chua không mập

Một hũ sữa chua trân châu chứa lợi khuẩn, protein, vitamin và khoáng chất nhưng lại không chứa nhiều calo, ít chất béo, là thực phẩm không gây béo phì, dễ gây tăng cân.

Thay vì ăn sữa chua trân châu ngoài tiệm, bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng calo bằng cách tự nấu tại nhà hoặc ăn ít hơn bằng sản phẩm sữa chua trân châu đóng hộp chỉ hơn 100 calo/.

Cách ăn sữa chua không mập
Cách ăn sữa chua không mập

Ăn sữa chua trân châu có tốt không?

Có thể nói sữa chua trân châu là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị dai ngon của trân châu và sữa chua béo ngọt chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Chất Probiotic trong sữa chua trân châu giúp phá vỡ axit mật làm giảm mức cholesterol trong máu và cải thiện sức khỏe của tim.
  • Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa một hàm lượng lớn men vi sinh, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tốt cho đường ruột của bạn.
  • Bên cạnh đó, Vitamin D và canxi trong sữa chua trân châu còn giúp ngăn ngừa loãng xương.
  • Probiotics giúp tăng cường hệ thống miễn dịchgiảm nguy cơ mắc các bệnh do virus và đường ruột.
  • Axit lactic có trong sữa chua, giúp bảo vệ toàn diện cho răng và nướu. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh dạ dày (helicobacter pylori) và cũng giúp chống loét dạ dày.
  • Không những vậy, sữa chua trân châu còn cung cấp lượng lớn protein, giúp làm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế cơ thể hấp thụ các thực phẩm khác để kiểm soát cân nặng.
  • Hơn nữa, sữa chua có chứa bifidobacteria và lactobacilli giúp loại bỏ độc tố gây ung thư đại trực tràng và ngăn ngừa ung thư ruột kết.
Ăn sữa chua trân châu có tốt không?
Ăn sữa chua trân châu có tốt không?

XEM THÊM:

Vậy là các thông tin được cung cấp trên đã giúp bạn giải đáp sữa chua trân châu bao nhiêu calo rồi. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích đừng quên chia sẻ ngay với mọi người xung quanh nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here