Sữa chua nếp cẩm để được bao lâu? Cách bảo sữa chua nếp cẩm

0
1816
sữa chua nếp cẩm để được bao lâu
sữa chua nếp cẩm để được bao lâu
0
(0)

Sữa chua nếp cẩm là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và mang lại nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, cách bảo quản sữa chua nếp cẩm như thế nào và bảo quản được trong bao lâu không phải ai cũng biết. Trong nội dung bài viết dưới đây, KHOEPLUS24H sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi sữa chua nếp cẩm để được bao lâu.

Tác dụng của sữa chua nếp cẩm

Được làm từ các thành phần tự nhiên, nhiều dưỡng chất, an toàn cho cơ thể, sữa chua mang đến nhiều tác dụng như:

  • Sữa chua nếp cẩm tốt cho tim mạch: Sữa chua có khả năng tái tạo lại các mạch máu, giảm các nguy cơ mắc bệnh tai biến, tim mạch, đột quỵ, xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, ăn sữa chua còn giúp huyết áp được điều hòa, giảm cholesterol và ngừa rối loạn mỡ trong máu hiệu quả.
  • Gạo nếp cẩm bổ cho máu: Phụ nữ ăn nhiều gạo nếp cẩm rất tốt vì chúng giúp cơ thể bạn khỏe khoắn hơn sau khi trải qua những ngày “dâu rụng”.
  • Sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi giúp tăng cường sức đề kháng, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Sữa chua giúp giảm cân một cách khoa học: Chị em có nhu cầu giảm cân thì hoàn toàn an tâm khi sử dụng sữa chua nếp cẩm. Ăn sữa chua nếp cẩm vừa nạp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết nhưng lại không lo bị tăng cân.

Bên cạnh đó, sữa chua nếp cẩm còn rất tốt cho làn da. Da được cung cấp độ ẩm, tăng độ đàn hồi và đem đến một làn da trắng sáng, mịn màng.

Tác dụng của sữa chua nếp cẩm
Tác dụng của sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm để được bao lâu?

Là một loại thực phẩm lên men, do đó nếu không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp các thành phần trong sữa chua sẽ bị biến đổi chất. Lúc này, các vi khuẩn có lợi sẽ trở nên gây hại, nếu tiếp tục sử dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng.

Sữa chua nếp cẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua và nếp cẩm đem đến một hương vị thơm ngon. Để trả lời cho câu hỏi sữa chua nếp cẩm để được trong bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Cụ thể, nếu sữa chua đã trộn nếp cẩm thì thời gian sử dụng nên là 3 – 5 ngày sau khi làm, khi mua và mở bao bì. Còn đối với sữa chua mua ngoài chưa mở bao bì thì có thể sử dụng trong vòng 1 – 2 tuần kể từ ngày sản xuất.

Sữa chua nếp cẩm để được bao lâu
Sữa chua nếp cẩm để được bao lâu

Cách bảo quản sữa chua

Bảo quản sữa chua tự làm

Nhiều bạn thích tự làm sữa chua nếp cẩm tại nhà để đảm bảo vệ sinh và ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, sữa chua nhà làm nếu không bảo quản đúng cách sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, nhanh chua và hỏng. Bạn chỉ có thể bảo quản sữa chua tối đa 2 ngày nếu không ăn không hết.

Một cách để kéo dài thời gian bảo quản sữa chua nhà làm chính là để vào ngăn mát tủ lạnh trong nhiệt độ từ 6 – 8 độ C. Cách làm này sẽ làm chậm quá trình lên men và ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập làm hư sữa chua. Bạn cũng có thể bảo quản sữa chua vào hũ đậy kín nắp để đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Bảo quản sữa chua tự làm
Bảo quản sữa chua tự làm

Bảo quản sữa chua của các hãng

So với sữa chua nhà làm, sữa chua của hãng được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt nên có thể bảo quản lâu hơn. Mỗi hãng khác nhau sẽ sản xuất những loại sữa chua khác nhau. Do đó, bạn cần xem hướng dẫn bảo quản và kiểm tra thời hạn sử dụng in trên bao bì để sữa chua được bảo quản tốt nhất.

Bạn tránh để sữa chua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nên bảo quản trong nhiệt độ tủ lạnh từ 6 – 8 độ C. Thông thường, sữa chua của các hãng có thể bảo quản trong khoảng thời gian từ 1 – 2 tuần. Nhưng tốt nhất, bạn nên dùng ngay trong 1 tuần để thưởng thức sữa chua ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Bảo quản sữa chua của các hãng
Bảo quản sữa chua của các hãng

Bảo quản sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm là sự kết hợp sữa chua và nếp cẩm mang đến hương vị thơm ngon và cung cấp nhiều dinh dưỡng. Song, nếu bảo quản sữa chua nếp cẩm không đúng cách dẫn đến sản phẩm bị hư hỏng thì sẽ rất dễ bị đau bụng, đầy hơi và khó tiêu khi ăn phải.

Bạn nên bảo quản sữa chua nếp cẩm vào hộp thủy tinh hoặc hộp sứ và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào ăn sẽ trộn thêm sữa chua vào sau. Nếu ăn sữa chua đã trộn nếp cẩm thì chỉ nên dùng trong khoảng từ 3 – 5 ngày sau khi làm hoặc mua để đảm bảo chất lượng.

Bảo quản sữa chua nếp cẩm
Bảo quản sữa chua nếp cẩm

Bảo quản sữa chua ăn dở

Chẳng may chưa ăn hết sữa chua và muốn bảo quản thì bạn chỉ cần cho vào hủ thủy tinh phần thừa và đậy nắp thật kín. Sau đó để vào tủ lạnh có nhiệt độ từ 6 – 8 độ C để có thể tiếp tục sử dụng vào lần sau.

Tuy nhiên lưu ý rằng sữa chua ăn dở chỉ nên bảo quản nhiều nhất là trong vòng 2 ngày. Vậy nên hãy cố gắng ăn hết trong 1 lần hoặc ăn hết ngay vào ngày hôm sau, tránh để sản phẩm hư hỏng, quá hạn dẫn đến tình trạng ngộ độc, ảnh hưởng sức khỏe bạn nhé.

Bảo quản sữa chua ăn dở
Bảo quản sữa chua ăn dở

Những lưu ý khi bảo quản sữa chua

Những lưu ý bạn cần nắm để bảo quản sữa chua được lâu hơn:

  • Kiểm tra hạn sử dụng của sữa chua trước khi dùng.
  • Chỉ bảo quản sữa chua ở ngăn mát, tránh bảo quản ở ngăn đông. Vì ngăn đông nhiệt độ rất thấp sẽ giết chết những vi khuẩn có lợi trong sữa chua và khiến chúng mất đi hương vị thơm ngon vốn có.
  • Bảo quản sữa chua trong nhiệt độ từ 6 – 8 độ C để chất lượng ban đầu không bị mất đi.
  • Bảo quản sữa chua đúng cách cũng giúp cho các chất dinh dưỡng được giữ nguyên, hạn chế tình trạng sữa chua bị nhiễm khuẩn gây hại cho cơ thể.
Những lưu ý khi bảo quản sữa chua
Những lưu ý khi bảo quản sữa chua

Xem thêm:

Như vậy, thông qua bài viết trên, KHOEPLUS24H đã cho bạn biết sữa chua nếp cẩm để được bao lâu. Bạn thấy thông tin trên có hữu ích hay không? Đừng quên chia sẻ cho KHOEPLUS24H biết với nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here