Tư vấn chọn muaQuần áoMùa hè nên mặc áo màu gì cho mát và thoải mái nhất?

Mùa hè nên mặc áo màu gì cho mát và thoải mái nhất?

0
(0)

Mùa hè là khoảng thời gian nắng nóng nhất trong năm, gây cảm giác khó chịu, oi bức với mọi người. Vì vậy, chúng ta không chỉ cần chọn trang phục thoải mái mà còn cần lưu ý đến màu sắc để tạo sự mát mẻ, dễ chịu. Hãy cùng khoeplus24h tìm hiểu mùa hè nên mặc áo màu gì cho mát nhé!

Mùa hè nên mặc áo màu gì cho mát?

Màu sáng

Quần áo sáng màu có tác dụng phản xạ ánh sáng tốt nên nhiều người chọn quần áo sáng màu để giảm bớt ảnh hưởng của ánh nắng. Điều này có nghĩa là phần lớn ánh sáng mặt trời sẽ không thể xuyên qua quần áo và thân nhiệt của chúng ta sẽ ít thất thoát hơn.

Màu sáng
Quần áo màu sáng sẽ ít hấp thụ nhiệt

Màu tối

Quần áo tối màu không phản xạ nhiệt của mặt trời nên không có bức tường chắn gió. Điều này cho phép bạn dễ dàng trao đổilưu thông nhiệt độ cơ thể với môi trường. Quần áo tối màu hấp thụ nhiệt cơ thể tốt hơn và khiến bạn cảm thấy mát mẻ hơn.

Màu tối
Quần áo màu tối hấp thụ nhiệt cơ thể tốt

Lưu ý khi chọn áo màu cho mùa hè

Chọn chất liệu vải thoáng mát

Vào mùa hè, bạn có thể chọn trang phục có đặc trưng mát mẻ như vải cotton, rayon, linen, vải lanh,… hay các loại vải có khả năng thấm hút tốt, mỏng nhẹ, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn so với các vải khác.

Chọn chất liệu vải thoáng mát
Nên chọn chất liệu vải thoáng mát

Chọn thiết kế đơn giản

Bạn nên diện trang phục gọn gàng, ít phụ kiện sẽ giúp bạn thấy thoải mái, thoáng mát hơn trong mùa hè. Bên cạnh đó, bạn hãy tận dụng kiểu phối đồ đơn giản một cách triệt để, tránh diện quá nhiều lớp sẽ khiến bạn nhìn bí bách và nóng nực.

Chọn thiết kế đơn giản
Nên chọn thiết kế đơn giản để thoải mái hơn

Tránh chọn các trang phục ôm sát

Hạn chế các trang phục ôm sát vì chúng gây khó thoát mồ hôi hơn. Ngoài ra đồ bó sát sẽ ma sát nhiều với da gây khó chịu, thậm chí có thể gây dị ứng.

Tránh chọn các trang phục ôm sát
Tránh chọn các trang phục ôm sát

Sử dụng các sản phẩm che nắng

Bạn hãy tận dụng tất cả các sản phẩm che chắn, bảo vệ cho da như váy chống nắng, quần dài, áo khoác,… Đừng quên bôi kem chống nắng để chống tia UV, bảo vệ làn da khỏi bị cháy nắng và tia cực tím có khả năng gây ung thư.

Sử dụng các sản phẩm che nắng
Sử dụng các sản phẩm che nắng để da luôn được bảo vệ

Xem thêm:

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi mùa hè nên mặc áo màu gì và một số lưu ý khi chọn áo cho mùa hè. Hy vọng các bạn sẽ có một mùa hè vui vẻ, đáng nhớ và thú vị nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan