Cẩm nang sức khỏeSức khỏe dinh dưỡngCác thực phẩm chứa nhiều nước cho ngày hè, giúp cấp và giữ nước...

Các thực phẩm chứa nhiều nước cho ngày hè, giúp cấp và giữ nước hiệu quả

0
(0)

Vào những ngày hè, cơ thể thường hay bị mất nước nên rất cần được bổ sung nước uống đầy đủ bằng các loại đồ uống từ thực phẩm và nước lọc. Vậy hãy cùng KHOEPLUS24H tìm hiểu ngay các thực phẩm chứa nhiều nước cho ngày hè, giúp cấp và giữ nước hiệu quả ra sao trong bài viết này!

Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như vitamin A, vitamin K, vitamin B9, sắt, magie, kalicanxi. Trong đó, hàm lượng nước chiếm khoảng 91.4% trong cải bó xôi.

Vì thế, bạn có thể dùng cải bó xôi để làm món salad, sinh tố hoặc nấu canh để bổ sung lượng nước đáng kể cho cơ thể vào mùa hè nhé!

Cải bó xôi
Cải bó xôi

Cà rốt

Cà rốt chứa lượng lớn beta carotene, hợp chất này có khả năng chuyển thành vitamin A khi đi vào cơ thể.

Ngoài ra, các loại cà rốt có sắc tố khác nhau, như màu trắng, màu tím và màu cam đều là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời cùng với hàm lượng kali, vitamin K, vitamin B9 và chất xơ.

Hơn nữa, cà rốt còn chứa khoảng 88.29% nước, nên được xếp vào danh sách thực phẩm giúp cho cơ thể bổ sung lượng nước đầy đủ vào mùa hè.

Cà rốt
Cà rốt

Dứa (thơm)

Dứa (thơm), là một trong những loại trái cây nhiệt đới rất giàu vitamin C và chứa một loại enzyme có khả năng chống viêm gọi là bromelain.

Thực tế, enzyme này đã được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, viêm xương khớp và một số vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa.

Trong quả thơm chứa khoảng 86% là nước, là một trong những loại trái cây phù hợp vào mùa hè để tránh cơ thể bạn bị mất nước đấy!

Dứa (thơm)
Dứa (thơm)

Táo

Các loại táo được xem là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa (nhất là catechinquercetin). Đây cũng là loại quả chứa nhiều nước, khoảng 85.56% trong thịt quả.

Táo
Táo

Cải xoăn

Cải xoăn thuộc nhóm rau lá xanh, chứa lượng lớn vitamin A, vitamin C, protein, chất xơ, canxi và kể cả omega 3 – vốn là axit béo được tìm thấy nhiều trong nhóm cá béo.

Hơn nữa, cải xoăn còn là nguồn cung cấp chất xơ, hợp chất phytochemical có khả năng chống viêm và chứa khoảng 89.63% lượng nước.

Cải xoăn
Cải xoăn

Dưa lê

Dưa lê thuộc nhóm dưa chuột, có hàm lượng đường cao và chứa nước khoảng 89.82%. Vì thế, việc bổ sung loại trái cây này rất phù hợp cho những ngày trời nóng bức.

Hơn nữa, hàm lượng vitamin C, vitamin K, vitamin B9, kali và magie đều là các dưỡng chất cần thiết để giúp bạn có được sức khỏe tốt hơn, kể cả mùa hè.

Dưa lê
Dưa lê

Sữa tách béo

Sữa tách béo đã được loại bỏ chất béo hoặc chỉ chứa lượng chất béo rất thấp, bạn có thể uống trực tiếp hoặc dùng trong công thức nấu ăn đều được.

Hàm lượng nước chiếm khoảng 90.84%, cùng với lượng lớn canxi, protein và vitamin D, nên rất phù hợp trong chế độ ăn uống hằng ngày, gồm cả thời điểm vào mùa hè.

Sữa tách béo
Sữa tách béo

Dưa hấu

Dưa hấu chứa đến 91.45% là nước, kèm với nhiều loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, một số loại vitamin B, đồng, kẽm và kali. Tất cả những chất này đều có lợi cho sức khỏe, phù hợp vào những ngày trời có thời tiết nóng bức.

Dưa hấu
Dưa hấu

Dâu tây

Dâu tây có hương vị ngọt ngào kèm với lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hóa và nước khoảng 90.95%. Đây là loại trái cây rất dễ bổ sung vào thực đơn ngày hè, với món sinh tố hoặc salad trái cây hấp dẫn.

Dâu tây
Dâu tây

Dưa vàng

Giống như nhiều loại trái cây và rau quả có màu cam, dưa vàng (còn gọi là dưa lưới) được xem là nguồn cung cấp vitamin C và tiền chất vitamin A (chính là hợp chất beta carotene) cùng với hàm lượng nước khoảng 90.15% cho cơ thể.

Dưa vàng
Dưa vàng

Quả đào

Hàm lượng nước trong quả đào chiếm khoảng 88.87%, nên bạn có thể làm sinh tố đào, món salad trái cây hay bất kì món ăn vặt nào từ loại quả này.

Hơn nữa, đào cũng chứa nhiều loại vitamin thiết yếu giúp phòng ngừa được nhiều bệnh tật như vitamin A, vitamin K, vitamin C và vitamin E.

Quả đào
Quả đào

Cam

Với lượng nước chiếm khoảng 86.75%, cam rất thích hợp khi dùng vào những ngày trời nắng nóng như mùa hè.

Đặc biệt, hàm lượng vitamin C và kali cũng rất có lợi cho hệ miễn dịch. Đồng thời, nhóm trái cây có múi còn hỗ trợ cơ thể hấp thụ chất sắt một cách tối ưu từ những loại thực phẩm khác.

Cam
Cam

Bưởi

Hàm lượng nước trong quả bưởi có khoảng 88%, loại quả này chứa lượng lớn chất xơ, khoáng chất và vitamin.

Vì thuộc họ Cam quýt nên bưởi còn rất giàu vitamin C, có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch để phòng ngừa một số bệnh lý mà con người thường gặp vào mùa hè.

Bưởi
Bưởi

Dưa chuột

Dưa chuột chứa khoảng 95% nước nhưng lại rất ít calo, cùng với một lượng nhỏ magie, kali và vitamin K, nên trở thành thực phẩm lý tưởng cho bạn khi sử dụng vào mùa hè.

Bạn có thể làm nước ép, gỏi trộn, dùng kèm với bánh mì hoặc bất kì món ăn nào mà bạn yêu thích.

Dưa chuột
Dưa chuột

Xà lách

Xà lách chứa đến 96% nước cùng với một số chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A và vitamin K đều được chứng minh là có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe xương khớp.

Đặc biệt, với hàm lượng vitamin B9 trong rau xà lách còn giúp phòng ngừa bệnh dị tật bẩm sinh ống thần kinh ở thai nhi.

Xà lách
Xà lách

Bí ngòi

Bí ngòi có hàm lượng calo thấp nhưng giúp bạn bổ sung lượng lớn vitamin C và nước có lợi cho sức khỏe. Cụ thể, bí ngòi chứa khoảng 94% nước và 35% lượng vitamin C được khuyến nghị ăn mỗi ngày.

Do đó, bạn hãy thử chế biến bí ngòi với nhiều món ăn hấp dẫn vào những ngày trời oi bức của mùa hè để giúp cơ thể không bị mất nước nhé!

Bí ngòi
Bí ngòi

Cần tây

Cần tây có vị hơi nồng nhưng là nguồn cung cấp nước và dưỡng chất tuyệt vời cho cơ thể.

Cụ thể, cần tây chứa khoảng 95% là nước và giúp bổ sung vitamin K, kali có tác dụng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm được các bệnh liên quan đến xương và một số loại ung thư.

Thật không khó, để bạn bổ sung cần tây vào chế độ ăn uống trong mùa hè như có thể ăn sống kèm với sữa chua Hy Lạp hoặc sốt Hummus. Nếu không thích thì bạn hãy nấu chín cần tây như làm món xào và món súp chẳng hạn.

Cần tây
Cần tây

Sữa chua nguyên chất

Sữa chua nguyên chất không chỉ chứa lượng lớn các lợi khuẩn giúp ích cho hệ tiêu hóa, mà còn giúp cơ thể bổ sung nước vào những ngày trời nắng nóng. Vì hàm lượng nước trong sữa chua chiếm khoảng 88%.

Đây cũng là thực phẩm giàu protein và canxi, giúp hỗ trợ xương chắc khỏe cũng như phòng ngừa các bệnh loãng xương.

Sữa chua nguyên chất
Sữa chua nguyên chất

Cà chua

Với hàm lượng vitamin A và vitamin C dồi dào, cà chua có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ thống miễn dịch.

Đồng thời, cà chua chứa khoảng 94% là nước, giảm thiểu tình trạng mất nước trong cơ thể vào những ngày trời nắng nóng.

Cà chua
Cà chua

Ớt chuông

Ớt chuông chứa khoảng 92% nước, đặc biệt rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa carotenoid.

Trong đó, vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào tránh khỏi sự tác động của các gốc tự do, nhờ đó mà phòng ngừa được nhiều loại bệnh.

Ớt chuông
Ớt chuông

Súp lơ trắng

Ngoài chất xơ cùng với các loại vitamin và khoáng chất, súp lơ trắng còn là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn bổ sung lượng nước vào cơ thể, vì chứa khoảng 92% là nước.

Đặc biệt, choline là chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe não bộ và quá trình trao đổi chất.

Súp lơ trắng
Súp lơ trắng

Bắp cải

Hàm lượng nước trong bắp cải chiếm khoảng 92%, đồng thời nó cũng rất giàu vitamin K, vitamin C, vitamin B9 và một số khoáng chất thiết yếu.

Bên cạnh đó, bắp cải còn chứa glucosinolate, đây là chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại một số ung thư. Thậm chí, việc lên men bắp cải còn giúp ích cho sức khỏe của hệ tiêu hóa khi sử dụng.

Bắp cải
Bắp cải

Nước dừa

Nước dừa rất giàu chất điện giải như natri, kali, clorua và chứa khoảng 95% nước.

Vì thế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng: nước dừa là loại đồ uống giúp cơ thể bù nước, thậm chí là phục hồi sức khỏe nhờ hàm lượng chất điện giải vốn có trong nước dừa.

Nước dừa
Nước dừa

Phô mai tươi (Cottage Cheese)

Phô mai tươi là sản phẩm làm từ sữa, chứa khoảng 80% nước và đáp ứng 50% lượng protein được khuyến nghị dùng mỗi ngày.

Do chứa nhiều nước và protein, phô mai tươi có thể giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và tránh thèm ăn, nhờ đó có lợi cho chế độ giảm cân ngoài việc giúp bạn tăng cường sức khỏe và bổ sung lượng nước đáng kể cho cơ thể.

Với hương vị thơm ngon, không quá khó để bạn bổ sung phô mai tươi vào chế độ ăn uống vào những ngày hè như thêm vào món trứng chiên, món salad hoặc trộn với trái cây.

Phô mai tươi (Cottage Cheese)
Phô mai tươi (Cottage Cheese)

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã biết thêm những thông tin về các thực phẩm chứa nhiều nước cho ngày hè, giúp cấp và giữ nước hiệu quả ra sao rồi nhé. Nếu thấy có ích hay chia sẽ cho người thân và bạn bè biết đến nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan