Hướng dẫn, mẹoBóng đáTình trạng đau cơ và cách phục hồi cơ bắp sau khi đá bóng...

Tình trạng đau cơ và cách phục hồi cơ bắp sau khi đá bóng hiệu quả

0
(0)

Đá bóng là môn thể thao yêu thích của khá nhiều bạn nam. Vậy liệu các chàng đã biết cách phục hồi cơ bắp sau khi đá bóng hiệu quả nhất chưa? Hãy cùng KHOEPLUS24H tìm hiểu ngay trong bài viết hôm nay nhé!

Tình trạng đau cơ sau khi đá bóng

Tình trạng đau mỏi, nhức cơ sau khi vận động hoặc đá bóng là điều khá bình thường. Đây là dấu hiệu cho biết bạn đang dần thích nghi với chế độ tập luyện. Thông thường, triệu chứng đau cơ chỉ xảy ra khi hôm đó bạn thực hành động tác mới hoặc đá bóng cường độ cao.

Tình trạng đau cơ sau khi đá bóng
Tình trạng đau cơ sau khi đá bóng

Cách phục hồi cơ bắp sau khi đá bóng

Giảm đau cơ bắp

Các chàng có thể ngâm mình trong bồn đá lạnh khoảng 10 phút để giảm đau nhức cơ hiệu quả. Hoặc bạn có thể đặt đá lạnh được quấn trong khăn lên vị trí sưng đau trong 20 phút để dễ chịu hơn nhưng tuyệt đối không được đặt trực tiếp đá lạnh lên da vì sẽ gây bỏng lạnh.

Giảm đau cơ bắp bằng cách ngâm trong bồn đá lạnh
Giảm đau cơ bắp bằng cách ngâm trong bồn đá lạnh

Bù nước

Bạn cần bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể một cách kịp thời trong lúc vận động. Hãy quan sát màu nước tiểu để biết được khi nào cơ thể đang cần nước, nếu nước tiểu màu vàng nhạt là dấu hiệu tốt chứng tỏ cơ thể bạn đang đủ nước.

Bên cạnh nước lọc, bạn cũng có thể sử dụng những thức uống dinh dưỡng khác như đồ uống thể thao, sinh tố hoặc sữa để duy trì trạng thái vận động tốt nhất nhé!

Bổ sung đủ nước cho cơ thể
Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Ăn uống hợp lý

Bên cạnh việc uống đủ nước, bạn nên có 1 chế độ ăn hợp lý dành cho những ngày vận động. Tránh ăn quá no trước trận bóng và ưu tiên những thực phẩm dễ tiêu hóagiàu dinh dưỡng như thịt gà, bông cải xanh,… để tình trạng đau cơ nhanh chóng thuyên giảm.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý
Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Hạn chế đau cơ sau khi luyện tập đá bóng

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng đau cơ sau khi luyện tập đá bóng là hãy khởi động thật kỹ trước buổi tập bằng các động tác nhẹ nhàng. Tránh đi giày rồi vào tranh chấp ngay với đối thủ vì rất dễ gây chân thương do cho làm nóng cơ thể tốt.

Sau khi kết thúc trận đấu, bạn nên dành 5 phút để các được thư giãn. Bước này sẽ giúp dịu đi các cơ đau nhức, giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo.

Khởi động thật kỹ trước buổi tập để hạn chế đau cơ sau khi đá bóng
Khởi động thật kỹ trước buổi tập để hạn chế đau cơ sau khi đá bóng

XEM THÊM:

Trên đây là cách phục hồi cơ bắp sau khi đá bóng chính xác và đúng chuẩn bạn nên tham khảo để có cách vận động tốt nhất cho cơ thể. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan