Bật mí các kỹ thuật đạp xe giúp bạn không mệt mỏi

0
1737
7+ cách đạp xe không mệt khi đi đường dài cho người mới bắt đầu
Cách đạp xe không mệt phổ biến nhất là giữ tư thế đạp xe đúng, lưng thẳng tự nhiên, thoải mái MISSKICK mách bạn thêm 7 cách khác trong bài viết này Xem ngay

Đạp xe là một sở thích của nhiều bạn ngày nay. Việc đạp xe sẽ giúp cho bạn nâng cao sức khỏe. Nhưng nhiều bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi khi đạp một quãng đường dài. Thế nên, mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách đạp xe không mệt. Hãy cùng mình theo dõi tại bài viết bên dưới nha!!!

Chuẩn bị trước khi xuất phát

– Chuẩn bị trang phục đạp xe phù hợp

Trang phục là thứ bạn cần chuẩn bị đầu tiên. Đừng chọn các loại trang phục bó sát nó sẽ khiến cho bạn khó có thể vận dụng các cơ linh hoạt được. Để quá trình đạp xe diễn ra một cách thuận tiện bạn nên chú ý một số điều như sau:

  • Quần áo: Đối với quần áo bạn nên chọn loại có tính co giãn tốt, đừng quá rộng, và hơn hết nó phải tạo cảm giác thoải mái cho bạn trong lúc đạp xe. Bạn có thể chọn các loại áo đạp xe vì chúng làm bằng chất liệu thấm mồ hôi giúp bạn không cảm thấy khó chịu.
  • Giày thể thao: Về phần giày bạn nên đi những đôi giày vừa kích cỡ cũng như có trọng lượng nhẹ, êm áithoáng khí, các đặc điểm đó nhằm mục đích giúp bạn không cảm thấy đau chân trong lúc đạp xe.
  • Mũ bảo hiểm: Bạn chỉ nên chọn các loại mũ chính hãng chuyên dụng cho việc đạp xe, thoáng khí tốt cũng như có dây gài để đảm bảo an toàn trong lúc đạp xe. Ngoài ra, bạn có thể chọn một số loại nón khác để đạp xe.
Bạn nên chọn các loại quần áo co giãn, thoáng khí tốt
Bạn nên chọn các loại quần áo co giãn, thoáng khí tốt

– Khởi động trước khi tập

Khởi động ở bất kỳ môn thể thao đều quan trọng như nhau. Vốn dĩ, đạp xe là một môn thể thao có cường độ hoạt động khá cao cho nên việc khởi động làm nóng các cơ là vô cùng cần thiết để tránh tình trạng chuột rút, chấn thương.

Khởi động ở bất kỳ môn thể thao đều quan trọng như nhau
Khởi động ở bất kỳ môn thể thao đều quan trọng như nhau

– Đặt ra mục tiêu đạp xe

Bạn cần đặt mục tiêu cho việc đạp xe của bạn, nó sẽ giúp bạn có động lực hơn bao giờ hết! Khi có sẵn mục tiêu cũng như đích đến ở trong đầu, nó sẽ giúp bạn đánh tan đi sự mệt mỏi.

Đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn đánh tan đi sự mệt mỏi khi đạp xe
Đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn đánh tan đi sự mệt mỏi khi đạp xe

7 cách đạp xe đúng chuẩn để tránh mệt mỏi

Tuân thủ đúng tư thế và kỹ thuật khi đạp xe

Để hạn chế bị mệt trong lúc đạp xe, bạn hãy nhớ giữ đúng tư thế cũng như kỹ thuật đạp xe:

  • Không nên khom vai, thỉnh thoảng bạn hãy hoạt động cổ bằng cách nghiêng đầu sang hai bên, nó sẽ giúp bạn không bị đơ cổ trong quá trình đạp xe.
  • Sau một lúc đạp xe, bạn nên nâng tay lênlắc nhẹ một chút, điều này sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn, hạn chế tê tai.
  • Hãy dùng lưng làm điểm tựa, hạn chế tối đa việc di chuyển phần trên.
  • Bạn cũng không nên cúi người về phía trước và đặt nhiều trọng tâm vào phần bánh trước. Bạn chỉ nên giữ vai luôn nằm phía sau bánh trước.
Tư thế đạp xe đúng cách
Tư thế đạp xe đúng cách

Điều chỉnh yên xe phù hợp với tư thế đạp

Trước mỗi chuyến đạp xe đường dài, bạn cần phải điều chỉnh yên xe để linh hoạt với tư thế đạp xe của bạn. Hãy chọn những chiếc yên xe mềm mại, phù hợp với tư thế đạp xe của bạn nhất! Điều đó sẽ giúp cho việc đạp xe của bạn trở nên tốt hơn.

Bạn cần phải điều chỉnh yên xe để linh hoạt với tư thế đạp xe của bạn
Bạn cần phải điều chỉnh yên xe để linh hoạt với tư thế đạp xe của bạn

Giữ nhịp độ ổn định trong suốt quá trình đạp xe

Đối với những chặng đường dài, bạn nên duy trì tốc độ ổn định để đảm bảo sức chịu đựng trong suốt quãng đường còn lại. Trong suốt cuộc hành trình, bạn nên cố gắng duy trì tốc độ di chuyển liên tục lý tưởng là khoảng 70% nhịp tim tối đa.

Trong suốt cuộc hành trình, bạn nên cố gắng duy trì tốc độ di chuyển liên tục lý tưởng là khoảng 70% nhịp tim tối đa
Trong suốt cuộc hành trình, bạn nên cố gắng duy trì tốc độ di chuyển liên tục lý tưởng là khoảng 70% nhịp tim tối đa

Cung cấp đủ nước cho cơ thể trong quá trình đạp

Nước là một dưỡng chất vô cùng thiết yếu cho cơ thể chúng ta nhất là những lúc cơ thể vận động. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi. Bạn nên bổ sung đầy đủ nước trước khi bắt đầutrong quá trình đạp xe.

Cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi
Cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn không cảm thấy mệt mỏi

Tránh ăn/uống quá no trước khi đạp xe

Bạn cần nạp năng lượng cho bản thân và chuẩn bị cho việc đạp xe một phải khoảng đường dài. Nhưng bạn phải lưu ý, chỉ nên bổ sung lượng thức ăn vừa phảikhông nên ăn quá no trước khi đi xe.

Bạn chỉ nên ăn lượng thức ăn vừa phải tránh ăn quá no
Bạn chỉ nên ăn lượng thức ăn vừa phải tránh ăn quá no

Đạp xe cùng bạn đồng hành

Đạp xe cùng những người bạn của mình chẳng phải quá tuyệt vời hay sao! Nó sẽ giúp chuyến đi trở nên vui vẻ, phấn chấn, tươi tắn hơn so với việc phải đạp xe một mình.

Đạp xe cùng bạn đồng hành sẽ tạo cảm giác phấn khởi trong quá trình đạp xe
Đạp xe cùng bạn đồng hành sẽ tạo cảm giác phấn khởi trong quá trình đạp xe

Kiểm tra kỹ chất lượng xe trước khi đạp

Đây cũng là một điều quan trọng, bạn nên kiểm tra chất lượng xe trước mỗi chuyến đạp xe đường dài. Hãy xem xét kỹ tất cả bộ phận của chiếc xe đạp, nếu có bộ phận nào hư hỏng thì bạn có thể kịp thời sửa chữa.

Hãy xem xét kỹ tất cả bộ phận của chiếc xe đạp
Hãy xem xét kỹ tất cả bộ phận của chiếc xe đạp

Những điều cần làm sau khi kết thúc quá trình đạp xe

– Nạp đủ lượng nước cho cơ thể

Đạp xe có thể khiến bạn đổ mồ hôi và làm cơ thể mất nước, vì vậy việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là rất quan trọng. Lượng nước cần cung cấp đủ để tạo điều kiện cho cơ thể phục hồi tốtloại bỏ mệt mỏi.

Lượng nước cần cung cấp đủ để tạo điều kiện cho cơ thể phục hồi tốt và loại bỏ mệt mỏi
Lượng nước cần cung cấp đủ để tạo điều kiện cho cơ thể phục hồi tốt và loại bỏ mệt mỏi

– Ăn nhẹ sau tập luyện để lấy lại năng lượng

Ăn nhẹ sau khi đạp xe là cách nhanh chóng để bổ sung năng lượng và tránh lượng đường trong máu thấp. Thực đơn là những thực phẩm giúp cung cấp năng lượng nhanh chóng như protein, gluxit; các chất như kali, kẽm, canxi và hoa quả như táo, chuối, sữa, sữa chua…

Ăn nhẹ sau khi đạp xe là cách nhanh chóng để bổ sung năng lượng
Ăn nhẹ sau khi đạp xe là cách nhanh chóng để bổ sung năng lượng

Hướng dẫn cách đạp xe không mệt

Ghi chú cách xem phụ đề Tiếng Việt: chọn biểu tượng 📼 để bật phụ đề, sau đó nhấn ⚙ >> Phụ đề >> Dịch tự động >> Tiếng Việt (nằm ở gần cuối)

Vừa rồi là bài viết 7+ cách đạp xe không mệt khi đi đường dài cho người mới bắt đầu. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo!!!

Bài viết tiếp theoĐạp xe đạp có làm cho bắp chân bị to không? Cách đạp xe chuẩn

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây