Cách đạp xe đạp nhanh giúp tăng tốc độ đua hiệu quả

0
36
Cách đạp xe đạp nhanh giúp tăng tốc độ đua hiệu quả
Cách đạp xe đạp nhanh giúp tăng tốc độ đua hiệu quả

Bạn muốn cải thiện tốc độ trung bình khi đạp xe mà không biết phải làm thế nào. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn cách đạp xe đạp nhanh cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng.

Sử dụng xe đạp phù hợp với chiều cao

Để tối ưu tốc độ đạp xe thì việc chọn size xe đạp phù hợp là cực kỳ quan trọng. Một chiếc xe đạp phù hợp, vừa vặn với kích thước cơ thể là một trợ thủ đắc lực cho quá trình luyện tập của bạn.

Sử dụng xe đạp phù hợp với chiều cao
Sử dụng xe đạp phù hợp với chiều cao

Ngoài ra thì bạn cũng nên điều chỉnh vị trí yên xe sao cho đùi và cẳng chân có thể duỗi thẳng khi đạp.

Mặc quần áo chuyên dụng cho bộ môn đạp xe

Quần áo chuyên dụng có tác dụng cản gió, điều hòa thân nhiệtloại bỏ mồ hôi một cách đáng kể, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và khô ráo.

Mặc quần áo chuyên dụng cho bộ môn đạp xe
Mặc quần áo chuyên dụng cho bộ môn đạp xe

Nâng cấp lốp xe đua của bạn

Lốp xe loại tốt mang lại hiệu quả đáng kể so với các loại lốp rẻ tiền trên thị trường. Ngoài ra, đây cũng là một cách làm cực kỳ tiết kiệm chi phí mà “người chơi hệ đạp xe” cũng nên tham khảo.

Nâng cấp lốp xe đua của bạn
Nâng cấp lốp xe đua của bạn

Làm sạch và bôi trơn xích

Làm sạch xe đạp định kỳ là một việc không kém phần quan trọng nếu muốn tối đa tốc độ khi đạp. Loại bỏ bụi bẩn và bôi trơn phần xích sẽ giảm lực ma sát, từ đó giúp bộ truyền động hoạt động trơn tru và hỗ trợ tối ưu vận tốc đạp xe của bạn.

Làm sạch và bôi trơn xích
Làm sạch và bôi trơn xích

Giảm trọng lượng cơ thể

Một mẹo khác cũng hiệu quả không kém đó là giảm trọng lượng cơ thể. Bạn nên xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng phù hợp, duy trì vóc dáng cân đối sẽ khiến việc đạp xe trở nên nhẹ nhàng và linh hoạt hơn rất nhiều.

Giảm trọng lượng cơ thể
Giảm trọng lượng cơ thể

Uốn cong khuỷu tay

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể đạp nhanh chính là lực cản của gió. Để hạn chế điều này, bạn nên uốn cong khuỷu tay của mình để hạ thấp thân trên xuống gần với xe hơn.

Uốn cong khuỷu tay
Uốn cong khuỷu tay

Giữ nhịp độ ổn định trong suốt quá trình đạp xe

Đạp quá nhanh trong thời gian ngắn có thể gây phản tác dụng khiến cơ bắp trở nên mệt mỏi, căng cứng. Bạn hãy tìm cho mình một nhịp độ đạp thích hợp, khi bạn đã dần quen với nhịp độ đó thì hãy từ từ tăng tốc.

Giữ nhịp độ ổn định trong suốt quá trình đạp xe
Giữ nhịp độ ổn định trong suốt quá trình đạp xe

Quá trình trên sẽ huấn luyện cho cơ bắp của bạn bền bỉ qua từng ngày, từ đó khiến việc đạp xe trở nên dễ dàng hơn.

Hạn chế nhấn phanh và kiểm soát tốc độ bằng bàn đạp

Nhiều người thường có thói quen nhấn phanh khi gặp vật cản, tuy nhiên điều này lại vô tình khiến tốc độ của bạn giảm đi và phải mất khá nhiều sức để khôi phục vận tốc ban đầu.

Điều bạn nên làm là phân tích và đánh giá địa hình phía trước để vận dụng lý thuyết về khí động học sao cho phù hợp.

Hạn chế nhấn phanh và kiểm soát tốc độ bằng bàn đạp
Hạn chế nhấn phanh và kiểm soát tốc độ bằng bàn đạp

Khí động học là một môn học nghiên cứu về dòng chảy của chất khí, trong đó tập trung vào giải quyết các vấn đề liên quan đến dòng chảy, như vận tốc, áp suất, mật độ và nhiệt độ,…Các kiến thức của môn học này liên quan mật thiết đến cơ chế hoạt động của việc đạp xe.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp các thắc mắc của bạn đọc về làm cách nào để đạp xe nhanh hơn. Và còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào áp dụng ngay thôi nào!

 

Bài viết trướcThành phần dinh dưỡng của bắp (ngô) và tác dụng của bắp đối với sức khỏe
Bài viết tiếp theo50+ cách tạo dáng với xe đạp thể thao chất như nước cất

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây