Gợi ý 28 loại thực phẩm chống lão hóa da siêu hiệu quả nhất định phải biết

0
34
thuc-pham-chong-lao-hoa

Lão hóa là một quá trình tự nhiên của cơ thể. Dấu hiệu rõ rệt nhất là làn da bạn đã không còn tràn đầy sức sống như ngày xưa. Để làm chậm quá trình lão hóa, những thực phẩm bạn sử dụng hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cùng khoeplus24h điểm qua những thực phẩm chống lão hóa siêu đỉnh này nhé!

Cải xoong

Loại rau này chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như canxi, kali, mangan, phốt pho và nhiều loại vitamin.

Cải xoong còn có tác dụng thanh nhiệt, cung cấp oxy cho da. Đồng thời cải xoong chứa nhiều vitamin A và C là những chất chống oxy hóa, ngăn hình thành nếp nhăn.

Cải xoong
Cải xoong

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có chứa nhiều vitamin C thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Hàm lượng vitamin B6 có tác dụng giảm bớt tình trạng viêm da và mụn trứng cá.

Ngoài ra, thành phần carotenoid được tìm thấy trong ớt chuông còn có khả năng chống oxy hóa, chống viêm cũng như bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím.

Ớt chuông đỏ
Ớt chuông đỏ

Đu đủ

Đu đủ có lẽ là loại trái cây ưa thích của nhiều người. Không chỉ thơm ngon, thực phẩm này còn giàu vitamin A, vitamin nhóm B, nhóm C và nhiều khoáng chất có tác dụng tăng độ đàn hồi da, ngăn các nếp nhăn xuất hiện.

Enzyme papain trong đu đủ hoạt động như một chất chống viêm của tự nhiên, loại bỏ tế bào chết, mang lại cho bạn một làn da tràn đầy sức sống.

Đu đủ
Đu đủ

Quả việt quất

Với thành phần chứa vitamin A, vitamin C có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, phục hồi làn da từ bên trong, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, anthocyanin được tìm thấy trong quả việt quất giúp ổn định collagen, trẻ hóa làn da của bạn.

Quả việt quất
Quả việt quất

Bông cải xanh

Đây là một loại rau củ giàu vitamin C, vitamin K, chất chống oxy hóa, chất xơ, folate có khả năng chống viêm, chống lão hóa tốt. Vitamin C được biết đến với công dụng sản xuất collagen, mang lại một làn da đàn hồi và khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu, chất lutein có trong bông cải xanh có liên quan đến việc cải thiện khả năng ghi nhớ của não.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Cải bó xôi

Cải bó xôi còn có tên gọi là rau bina. Loại rau này có chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Vitamin C trong cải bó xôi giúp tăng cường sản sinh collagen, mang lại làn da săn chắc. Vitamin A có khả năng phục hồi hư tổn cho tóc, giúp tóc chắc khỏe. Đồng thời, vitamin K được biết đến như một chất có thể làm giảm các triệu chứng viêm.

Cải bó xôi
Cải bó xôi

Quả hạch

Thành phần quả hạch giàu vitamin E có công dụng giữ ẩm, bảo vệ da khỏi tia UV và phục hồi những mô da bị tổn thương.

Bên cạnh đó, axit béo omega-3 trong quả hạch còn giúp chống viêm, củng cố màng tế bào da, giữ làn da luôn mịn màng và căng bóng.

Quả hạch
Quả hạch

Quả bơ

Bơ được biết đến là một loại quả có vị béo, thơm ngon. Loại quả này chứa nhiều axit béo chống viêm giúp da luôn căng mịn.

Quả bơ cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu như các loại vitamin A, vitamin C, vitamin nhóm B,… có khả năng làm giảm các dấu hiệu lão hóa.

Carotenoid trong quả bơ cũng giúp ngăn chặn độc tố, chống lại các tác nhân gây ung thư da.

Quả bơ
Quả bơ

Khoai lang

Khoai lang có màu cam vì chứa một chất chống oxy hóa gọi là beta – carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A. Nguồn vitamin A này được biết đến với tác dụng tăng độ đàn hồi, mềm mịn da.

Ngoài ra, vitamin Cvitamin E trong khoai lang đều có khả năng hoạt động bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do có hại, giữ cho da luôn trẻ trung.

Khoai lang
Khoai lang

Hạt lựu

Lựu được biết đến như một loại trái cây chữa bệnh siêu tốt. Ngoài thành phần giàu vitamin C, lựu còn chứa hợp chất punicalagins giúp bảo tồn collagenaxit ellagic giúp trung hòa các gốc tự do có hại và làm chậm quá trình phân hủy collagen.

Hạt lựu
Hạt lựu

Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C lý tưởng. Hơn thế nữa, carotenoids có trong cà chua bảo vệ da bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các nếp nhăn xuất hiện.

Để cà chua phát huy tốt nhất công dụng của chúng, thay vì ăn sống thì bạn có thể nấu cà chua với các loại dầu. Bởi vì cà chua chín giúp cơ thể hấp thụ được nhiều lycopene hơn.

Cà chua
Cà chua

Quả cam

Như mọi người đã biết thì loại quả mọng nước này có rất nhiều vitamin C. Nước có tác dụng hydrat hóa tế bào da, trong khi vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản xuất collagen giúp làn da bạn săn chắc, giảm thiểu nếp nhăn.

Quả cam
Quả cam

Yến mạch

Yến mạch có chứa mangan, đây là một chất có khả năng hấp thu vitamin C, chất khoáng như choline, biotin cho da. Do đó, yến mạch giúp bảo vệ độ đàn hồi, làm dịu kích ứng và ngăn chặn tổn thương tế bào da.

Yến mạch
Yến mạch

Nho

Nho có chứa một chất chống oxy hóa và chống viêm cho da là resveratrol. Nhờ đó, ăn nho mỗi ngày có tác dụng như một màn chắn bảo vệ da khỏi ánh mặt trờitia UV. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà nhé!

Nho
Nho

Cải Bruxen

Cải Bruxen là một nguồn cung cấp vitamin A, vitamin Caxit folic lý tưởng. Vitamin C thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Vitamin A và axit folic là những hợp chất giúp chống lại sự tổn thương da do ánh nắng mặt trời gây ra.

Cải Bruxen
Cải Bruxen

Thịt bò nạc

Để có một làn da khỏe, không những dùng nhiều rau, củ, quả mà bạn còn phải bổ sung thêm dưỡng chất qua các loại thịt. Thịt bò nạc có hàm lượng protein cao giúp tái tạo collagen cho cơ thể.

Ngoài thịt bò, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu protein khác như cá, thịt heo, thịt gà,…

Thịt bò nạc
Thịt bò nạc

Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao được nhiều người ưa chuộng. Được biết đến là một nguồn chứa nhiều omega – 3 giúp ngăn chặn các tế bào ung thư da phát triển.

Bạn có thể tham khảo các thực phẩm cung cấp nhiều omega – 3 khác như hạt lanh, quả óc chó, cá thu, trứng, sữa,…

Cá hồi
Cá hồi

Đậu hũ

Đậu hũ hay đậu phụ là một chế phẩm từ đậu nành. Loại thực phẩm giàu isoflavone này có tác dụng ngăn chặn sự sụt giảm collagen và làm cho da luôn săn chắc.

Đậu hũ
Đậu hũ

Quả dâu tây

Dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, giúp da chống lại sự khô da, lão hóa và ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện. Một ly nước ép dâu tây cung cấp đến 150% lượng vitamin C cần bổ sung hằng ngày.

Quả dâu tây
Quả dâu tây

Cacao

Tương tự như nho, cacao có nhiều resveratrol – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ca cao còn cung cấp một lượng lớn magie, khoáng chất giúp làm dịu và giảm các kích ứng của da.

Cacao
Cacao

Lạc

Lạc hay còn gọi là đậu phộng với thành phần chứa nhiều polyphenol tự nhiên tốt cho tim mạch, giảm kết tập tiểu cầu và còn có công dụng chống lão hóa rất tốt.

Lạc
Lạc

Dầu oliu

Dầu oliu được nhiều người biết đến là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Omega – 3 trong dầu oliu hoạt động như một chất giữ ẩm cho da. Trong khi đó, thành phần polyphenol bảo vệ da chống lại sự oxy hóaviêm nhiễm.

Dầu oliu
Dầu oliu

Quả táo

Hàm lượng chất xơ chất chống oxy hóa cao trong táo có khả năng chống ung thư, đồng thời ngăn chặn các nốt đồi mồi, nếp nhăn trên bề mặt da.

Loại trái cây này còn có công dụng hạn chế sạm, nám xuất hiện. Theo lời khuyên của bác sĩ, ăn một quả táo mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe.

Quả táo
Quả táo

Hạt chia

Vơi hàm lượng omega – 6, protein, đạmchất chống oxy hóa cao, hạt chia có công dụng hỗ trợ phục hồi da, tóc khỏi tổn thương từ tác nhân bên ngoài. Hạt chia cũng là thực phẩm làm chậm quá trình lão hóa mà chị em không nên bỏ qua.

Hạt chia
Hạt chia

Trà xanh

Đối với những ai bị mụn thì trà xanh là thức uống rất tốt nên thêm vào thực đơn. Trà xanh còn chứa thành phần polyphenolcatechin là những chất chống oxy hóa, có khả năng bảo vệ da khỏi tổn thương từ tia cực tím.

Trà xanh
Trà xanh

Hạt sen

Hạt sen có thể được dùng để làm sữa hạt sen, nấu chè, nấu cháo,… Ăn các thực phẩm chứa hạt sen thường xuyên giúp cơ thể bạn hấp thụ một loại enzyme có tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho da hiệu quả.

Hạt sen
Hạt sen

Sữa chua

Sữa chua giúp trẻ hóa làn da, làm giảm các nốt mẩn đỏ và mụn trứng cá đáng kể. Các lợi khuẩn trong sữa chua còn có khả năng chống viêm đường ruột.

Bạn có thể dùng sữa chua không đường để làm mặt nạ. Axit lactic có nhiều trong sữa chua có đặc tính tẩy tế bào chết, giảm nếp nhăn, giúp da bạn luôn hồng hào.

Sữa chua
Sữa chua

Cà rốt

Trong thành phần cà rốt có rất nhiều vitamin A cùng các loại vitamin khác giúp làm mờ các vết thâm đen, tàn nhang do tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời.

Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong cà rốt nâng cao sức đề kháng cho da, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường.

Cà rốt
Cà rốt

Trên đây là tổng hợp 28 loại thực phẩm chống lão hóa da mà các bạn nên biết. Hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn ngay để giúp da luôn tràn đầy sức sống và giảm thiểu tối đa các dấu hiệu lão hóa.

Bài viết trướcTập yoga có giúp bạn giảm cân không? Các lưu ý khi tập yoga giảm cân đạt hiệu quả cao
Bài viết tiếp theoĐặc điểm của áo khoác thể thao nữ và cách phối với những loại quần áo khác

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây