Sức khỏe thể thaoNhảy dây có tăng cân không? Những bài tập nhảy dây tăng cân

Nhảy dây có tăng cân không? Những bài tập nhảy dây tăng cân

0
(0)

Các bạn muốn tăng cân hiệu quả, nhưng lại không biết cách? Các bạn có tin việc nhảy dây có tăng cân không? Vậy thì hãy để Khoeplus giúp bạn giải đáp thắc mắc về hoạt động này nhé! 

Nhảy dây có tăng cân không?

Không ai nghĩ nhảy dây lại có thể giúp tăng cân
Không ai nghĩ nhảy dây lại có thể giúp tăng cân

Đa số các bạn đều nghe qua việc nhảy dây giảm cân, tuy nhiên việc nhảy dây còn giúp các bạn cải thiện được vấn đề cân nặng, giúp tăng cường cơ bắp, xây dựng cơ bắp nữa đấy! Việc này sẽ phụ thuộc vào cơ chế kích thích cơn thèm ăn bên cạnh quá trình phát triển cơ bắp.

Nhảy dây là một môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người và không tốn quá nhiều thời gian. Vậy nên mỗi ngày, các bạn chỉ cần kiên trì nhảy 300 – 500 cái sẽ hỗ trợ tăng kích thước vòng 3, cải thiện sức khỏe tinh thần. 

Hướng dẫn cách nhảy dây giúp tăng cân hiệu quả

Cách để có thể tăng cân hiệu quả
Cách để có thể tăng cân hiệu quả

Để có thể tăng cân một cách hiệu quả và khoa học, hãy xem qua cách giúp các bạn có thể nhảy dây đúng cách và hiệu quả nhé!

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Để hai sợi dây cao ngang hông, để phần khuỷu tay hơi cong bên cạnh đó phần bắp tay phải cần áp sát người. Lưu ý là phần vai nên để ngửa và phần ngực được nâng lên.
  • Bước 2: Cố gắng để phần cùi chỏ thật sát người. Dùng phần cổ tay để kiểm tra sợi dây nhảy, các bạn cũng nên lưu ý không cần nhảy quá cao, mà chỉ cần nhảy cao khoảng 2,5 – 3 cm là được.
  • Bước 3: Cứ lặp lại liên tục theo các bước mà Khoeplus vừa chỉ đồng thời mỗi lần nhảy, các bạn hãy duy trì tầm 15 – 20 phút. 

Một số lưu ý khi tập các bài nhảy dây tăng cân 

Trước khi luyện tập hãy chuẩn bị thật kỹ nhé
Trước khi luyện tập hãy chuẩn bị thật kỹ nhé
  • Trước khi bắt đầu bài tập, việc quan trọng chính là làm nóng cơ thể. Nếu không, khi tập các bạn rất dễ bị tổn thương hoặc gặp chấn thương ở những vị trí mà các bạn không hề thích.
  • Việc lấp đầy cho dạ dày trước khi tập cũng sẽ khiến bản thân các bạn không thấy bị kiệt sức vì đói. Nhưng các bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi tập 40 phút thôi nhé!
  • Sau khi nhảy dây xong, các bạn nên để bản thân được thư giãn, thả lỏng cơ thể và đi lại một cách nhẹ nhàng thôi.
  • Cuối cùng một điều vô cùng quan trọng đó là hãy luôn uống thật nhiều nước để bù lại lượng nước trong cơ thể. 

Xem thêm:

Khoeplus24h hy vọng rằng với những chia sẻ của mình, các bạn sẽ có được những phương pháp luyện tập hiệu quả. Và một phần giúp bạn giải đáp được thắc mắc liệu nhảy dây có tăng cân không

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan