Hướng dẫn, mẹoPhụ kiện thể thaoLịch nhảy dây giảm cân hiệu quả trong 30 ngày cho người mới và...

Lịch nhảy dây giảm cân hiệu quả trong 30 ngày cho người mới và nâng cao

0
(0)

Bạn mong muốn có một thân hình khoẻ mạnh, một sức khoẻ dẻo dai. Bạn muốn có một lịch nhảy dây giảm cân khoa học. Bài viết dưới đây KHOEPLUS24H sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích nhé!

Lịch nhảy dây giảm cân trong 30 ngày

Nhảy dây không chỉ được biết đến là bộ môn thể thao dành cho trẻ em. Nó còn được biết đến là bài tập mà các chuyên gia yêu thích để cải thiện sức khoẻ tim mạch cũng như sức mạnh cơ bắp.

Lịch nhảy dây giảm cân trong 30 ngày
Lịch nhảy dây giảm cân trong 30 ngày

Lịch nhảy dây giảm cân cho người mới bắt đầu

Nhảy dây còn được gọi là bài tập giúp đốt cháy calo và giảm câm hiệu quả. Những người mới bắt đầu hay chưa có kinh nghiệm cũng đừng quá lo lắng. Dưới đây sẽ là lịch nhảy dây 30 ngày dành cho các bạn mới bắt đầu.

Bước vào tuần đầu tiên, Bạn thực hiện những bước nhảy cơ bản trong vòng 30 giây và nghỉ ngơi 30 giây sau. Tiếp tục thực hiện lặp lại các bước trong vong 5 phút.

Lịch nhảy dây giảm cân cho người mới bắt đầu
Lịch nhảy dây giảm cân cho người mới bắt đầu

Tuần thứ 2 bạn có gắng nâng mức lên là 60 giây nghỉ 30 giây trong vòng 10 phút. Vào tuần thứ 3 lập lại y như tuần thứ 2 nhưng thực hiên trong vòng 15 phút.

Tuần cuối cùng trong chu trình bạn nhảy trong 20 phút và động tác nhảy cố gắng nhanh hơn các tuần trước. Vẫn nhảy 60 giây và nghỉ 30 giây nhé.

Lịch nhảy dây giảm cân nâng cao

Đối với những bạn đã quen thuộc với bộ môn thể thao nhảy dây này. Bạn có thể nhảy dây kết hợp các bộ môn phối hợp khác như sau:

5 ngày đầu của chu trình bạn thực hiện 10 lần ngồi xổm, 20 lần bước lên bục hoặc cầu thang, 40 lần nhảy dây. Tiếp theo mỗi ngày tăng thêm 2 hiệp nhảy dây.

5 ngày kế tiếp bạn squat 18 lần, 24 bước lên bục hoặc cầu thang, 35 lần nhảy dây và ặp lại 2 lần. Tăng thêm lần nhảy vào các ngày tiếp theo như trên.

Lịch nhảy dây giảm cân nâng cao
Lịch nhảy dây giảm cân nâng cao

Trong vòng 10 ngày liên tiếp bạn 10 lần squat, 10 lần bước lên, 30 lần nhảy dây nhớ lặp lại 3 lần. Tiếp tục tăng lần nhảy như trên vào các ngày sau.

Thực hiện 10 lần squat, 40 lần nhảy dây trong 4 lần vào 5 ngày gần cuối chu trình. Lặp lại tăng hiệp nhảy như trên.

5 ngày cuối cùng bạn làm 20 lần squat, 10 bước lên, 200 lần nhảy dây (lặp lại 2 lần). Vẫn tiếp tục tăng hiệp vào các ngày sau.

Những lưu ý trước và sau khi nhảy dây

Đây sẽ là những lưu ý cho bạn khi thực hiện bộ môn nhảy dây giảm cân.

Trước khi nhảy dây

Trước khi bước vào tập nhảy bạn nên khởi động từ 10 đến 15 phút để làm ấm cơ thể. Bạn sẽ phải hoạt động khá nhiều phần khớp gối, cổ chân và cổ tay nên hay chú ý khởi động kĩ phần này.

Những lưu ý trước khi nhảy dây
Những lưu ý trước khi nhảy dây

Sau khi nhảy dây

Tuỳ vào sức khoẻ của bản thân mà bạn có thể lựa chọn cường độ và thời gian nhảy dây giảm cân thích hợp. Bạn nên nhảy 1 ngày và nghỉ 1 ngày vì cơ thể đặc biệt là khớp gối cần 48 giờ để phục hồi.

Những lưu ý sau khi nhảy dây
Những lưu ý sau khi nhảy dây

Nhảy liên tiếp nhiều ngày có thể sẽ làm ảnh hưởng đến các khớp trên cơ thể. Bạn có thể kết hợp các bài tập khác để tăng hiệu quả giảm cân. Sau khi nhảy bạn nên kết hợp các bài giãn cơ để tránh các vấn đề chấn thương.

Xem thêm:

Trên đây là thông tin về lịch tập nhảy dây giảm cân dành cho bạn. Hy vọng sẽ cung cấp tất tần tất kiến thức về nhảy dây cho bạn. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của khoeplus24h nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan