Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏeMỗi ngày nên tập squat bao nhiêu cái để mông đùi to đẹp?

Mỗi ngày nên tập squat bao nhiêu cái để mông đùi to đẹp?

0
(0)

Chúng ta đều biết bài tập cho vòng 3 tăng trưởng tốt đó chính là bài tập squat. Tuy nhiên, liệu bạn có biết mỗi ngày tập squat bao nhiêu cái là đủ hay không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tập squat mỗi ngày có tốt không?

Đối với người mới tập hay đã tập quen với bộ môn này thì tập squat mỗi ngày có thực sự hiệu quả không đều phụ thuộc vào cách thực hiện động tác. Các chuyên gia cho biết, tập squat mỗi ngày không gây hại cho cơ thể, nó không những giúp tăng trưởng vòng 3 mà còn mang lại nhiều lợi ích.

  • Cơ thể hoạt động tốt hơn: Cơ bản của việc tập squat là đứng lên, ngồi xuống vì vậy nó sẽ bổ trợ rất nhiều cho các hoạt động tương tự hay cần sự linh hoạt. Bên cạnh đó, squat còn giúp bạn hạn chế được những chấn thương cho cơ thể nếu có trường hợp không may xảy ra.
  • Sở hữu bài tập chân hoàn chỉnh: Đôi chân sẽ trở nên khỏe khoắn và cân bằng hơn nhờ tăng cường lượng cơ bắp ở chân khi bạn tập squat đúng cách.
  • Tăng thêm sức mạnh cốt lõi: Ngực và cột sống luôn thẳng nhờ sức mạnh ở chân được tăng cường.
  • Dễ dàng thực hiện ở mọi nơi, mọi thời điểm: Dễ dàng và chủ động hơn trong việc luyện tập vì squat không đòi hỏi dụng cụ tập.

Như đã nói, tập squat mỗi ngày giúp tăng trưởng vòng 3 cũng như khu vực được nhắm đến tối đa. Tập squat không gây hại cho cơ thể nhưng người tập cần đảm bảo luôn thực hiện đúng động tác để đạt được hiệu quả mong muốn cũng như tránh bị lệch tư thế.

Tập squat mỗi ngày không gây hại cho cơ thể mà phụ thuộc vào kỹ thuật chuẩn
Tập squat mỗi ngày không gây hại cho cơ thể mà phụ thuộc vào kỹ thuật chuẩn

Nên squat bao nhiêu cái 1 ngày để tăng kích thước vòng 3?

Nên tập squat bao nhiêu cái mỗi ngày chắc chắn là câu hỏi được đặt ra của nhiều người. Theo các chuyên gia, tập squat không những giúp cơ mông săn chắc mà còn có tác dụng định hình cơ bụng, mông, gân kheo và giữ thăng bằng cũng như tăng cường sức mạnh cơ thể tốt hơn.

Tùy thuộc vào mục tiêu cá nhân cũng như thể trạng của từng người mà bạn có thể chọn tập squat bao nhiêu cái mỗi ngày. Đối với người mới tập squat, bạn nên tập 3 hiệp mỗi ngày, mỗi hiệp 12 – 15 lần, 1 tuần 2 – 3 buổi tập. Nếu muốn tăng thêm, bạn nên kéo dài số lần tập trong khoảng 1 tuần trước khi tăng số lần tập.

Tập squat bao nhiêu cái mỗi ngày tùy thuộc vào mục tiêu và thể trạng mỗi người
Tập squat bao nhiêu cái mỗi ngày tùy thuộc vào mục tiêu và thể trạng mỗi người

Thời điểm lý tưởng để tập squat tốt

Các chuyên gia cho hay, buổi sáng và buổi xế chiều là thời điểm lý tưởng nhất để tập squat. Thời gian này là thời điểm vàng giúp cơ thể tối ưu hóa được những lợi ích của bài tập và nạp lại năng lượng một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, nếu không sắp xếp được luyện tập squat trong hai khung giờ trên, bạn cũng có thể chọn tập squat vào buổi tối. Tuy nhiên, bạn không nên tập squat vào buổi tối sau 9 giờ vì đây là thời điểm cơ thể cần nghỉ ngơi và thư giãn.

Buổi sáng và buổi xế chiều là thời điểm lý tưởng nhất để tập squat
Buổi sáng và buổi xế chiều là thời điểm lý tưởng nhất để tập squat

4 sai lầm cần tránh khi tập squat

Chưa tập động tác đủ sâu

Chưa tập động tác đủ sâu là sai lầm phổ biến mà những người mới tập squat hay mắc phải nhất. Động tác squat đúng kỹ thuật đòi hỏi bạn phải hạ người sâu xuống, sao cho đùi song song với sàn nhà và có cảm giác cơ mông, cơ lưng đều được siết chặt và giữ cho đến khi bạn trở lại tư thế ban đầu.

Chưa tập động tác đủ sâu là sai lầm phổ biến của những người mới tập squat
Chưa tập động tác đủ sâu là sai lầm phổ biến của những người mới tập squat

Tập squat sau khi tập cardio

Tập squat sau khi tập cardio không những không giúp vòng 3 tiến bộ mà ngược lại còn khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi hơn. Bởi sau khi tập cardio, cơ thể đã vô cùng mệt mỏi và sẽ không đủ sức lực để thực hiện bài tập squat.

Tập squat sau khi tập cardio không tốt cho cơ thể
Tập squat sau khi tập cardio không tốt cho cơ thể

Bạn không nghỉ ngơi ngày nào

Hồi phục là điều mà cơ thể chúng ta luôn cần. Vì vậy, các khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn là vô cùng cần thiết để các cơ được sử chữa. Nếu không nghỉ ngơi ngày nào mà liên tục tập squat sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.

Tập squat liên tục không nghỉ ngơi sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể
Tập squat liên tục không nghỉ ngơi sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho cơ thể

Không sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ

Tập những bài tập squat cơ bản và không cần dùng thêm dụng cụ hỗ trợ hoàn toàn phù hợp dành cho những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn đã tập squat hơn 6 tháng mà vẫn chưa thấy vòng 3 phát triển thì đây chính là lúc bạn cần thêm dụng cụ hỗ trợ. Lúc này, bạn hãy dùng thêm quả tạ để tạo sức đề kháng hơn cho cơ mông phát triển nhé!

Tập những bài tập squat cơ bản và không cần dùng thêm dụng cụ hỗ trợ
Tập những bài tập squat cơ bản và không cần dùng thêm dụng cụ hỗ trợ

Xem thêm:

Vừa rồi là bài viết mỗi ngày nên tập squat bao nhiêu cái. Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích về bài tập tăng trưởng vòng 3 cũng như những lưu ý khi tập luyện. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan