Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏe6 thực phẩm bị đau mắt đỏ nên kiêng ăn để nhanh hết bệnh

6 thực phẩm bị đau mắt đỏ nên kiêng ăn để nhanh hết bệnh

0
(0)

Đau mắt đỏ là hiện tượng vô cùng phổ biến, hẳn ai đã từng trải qua cũng đều rất khổ sở với câu hỏi đau mắt đỏ kiêng ăn cái gì? Bài viết hôm nay KHOEPLUS24H sẽ gợi ý cho các bạn những thực phẩm người bệnh đau mắt đỏ nên hạn chế nhé!

Đau mắt đỏ kiêng ăn cái gì?

Thực phẩm có vị nóng

Cảm giác nóng rát do các thực phẩm này mang tới có thể khiến tình trạng bệnh của bạn trầm trọng hơn. Hãy tránh các gia vị cay nóng như tỏi, ớt,.. cũng như các loại thịt tính nóng cao như thịt chó, thịt dê.

Thực phẩm có tính nóng
Thực phẩm có tính nóng

Thực phẩm có mùi tanh

Các loại hải sản như cá, cua, ghẹ, tôm là khắc tinh của người bệnh đau mắt đỏ. Đồ ăn tanh khiến tình trạng nhiễm trùng mắt có nguy cơ nặng thêm và gây cảm giác khó chịu với người bệnh.

Thực phẩm có mùi tanh
Thực phẩm có mùi tanh

Rau muống

Rau muống có đặc tính khiến mắt người sản sinh nhiều ghèn, làm cho việc giữ vệ sinh mắt trở nên khó khăn và người bệnh sẽ cảm thấy không thoải mái. Vì vậy, hạn chế sự xuất hiện của rau muống trong bữa ăn người đau mắt đỏ là điều rất cần thiết.

Hạn chế ăn rau muống
Hạn chế ăn rau muống

Chất kích thích

Chất nicotin trong thuốc lá khiến người bệnh đau mắt đỏ phải điều tiết nhiều hơn. Các thức uống như bia, rượu làm tăng tình trạng kích ứng mắt ở người bệnh, dễ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Không nên sử dụng chất kích thích
Không nên sử dụng chất kích thích

Mỡ động vật

Việc hấp thụ lượng lớn mỡ động vật sẽ làm trì trệ quá trình hồi phục của người bệnh đau mắt đỏ. Bởi lúc này cơ thể bạn cần tốn nhiều năng lượng để thanh lọcchuyển hóa các chất béo nhiều hơn những chất khác.

Người đau mắt đỏ không nên ăn mỡ động vật
Người đau mắt đỏ không nên ăn mỡ động vật

Kháng sinh

Kháng sinh là một phương pháp điều trị cần đến sự tư vấn của bác sĩ. Tùy ý mua kháng sinh và sử dụng cho bệnh nhân đau mắt đỏ dễ khiến người bệnh mắc viêm giác mạc – một căn bệnh nguy hiểm đến đôi mắt.

Không nên tự ý sử dụng kháng sinh
Không nên tự ý sử dụng kháng sinh

Một số lưu ý cho người bị đau mắt đỏ

Tránh làm việc quá sức

Đặc biệt, với những ai thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính sẽ khiến mắt bị đau hơn. Vì vậy, thời gian này bạn nên để tinh thần thoải mái, không làm việc quá sức để mắt có thời gian nghỉ ngơi hồi phục.

Tránh làm việc quá sức
Tránh làm việc quá sức

Giữ vệ sinh vùng mắt

Mắt chúng ta khi đó vô cùng nhạy cảm với các chất bẩn nên việc giữ vệ sinh kĩ lưỡng cũng là điều quan trọng để hạn chế tình trạng bệnh trở nên nghiệm trọng hơn.

Giữ vệ sinh mắt
Giữ vệ sinh mắt

Đề phòng lây lan

Bệnh đau mắt đỏ rất dễ lây lan. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bạn thân và người xung quanh, chúng ta nên hạn chế tiếp xúc mắt trực tiếp với người đối diện.

Phòng tránh lây lan
Phòng tránh lây lan

Chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống giàu vitamin A, C có tác dụng vô cùng hiệu quả trong quá trình phục hồi của người mắc bệnh đau mắt đỏ. Tăng cường bổ sung các chất chống oxy hóa để tăng sức đề kháng cũng quan trọng không kém.

Chú ý đến chế độ ăn uống
Chú ý đến chế độ ăn uống

Xem thêm:

Và trên đây là câu trả lời cho thắc mắc đau mắt đỏ kiêng ăn cái gì của nhiều người. Hạn chế những thức ăn này trong bữa cơm để tình trạng đau mắt đỏ nhanh chóng thuyên giảm bạn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan