Những lợi ích tuyệt vời đến từ bóng tập Yoga cho bà bầu

Yoga là bộ môn rất được phái nữ ưa chuộng. Đặc biệt, yoga cũng có những bài tập được thiết kế riêng dành cho bà bầu. Những bài tập với bóng yoga luôn mang lại những lợi ích sức khỏe và làm đẹp cho mẹ bầu. Cùng Khoeplus24h tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời đến từ bóng tập yoga cho bà bầu qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của bóng tập yoga cho bà bầu

  • Giúp các bà bầu có sự chuẩn bị về tinh thần thể chất tốt trước khi sinh.
  • Tạo sự cân bằng về nội tiết tố, giúp lưu thông máu tốt hơn và giảm thiểu các hiện tượng giữ nước, sưng phù.
  • Cải thiện lượng oxy lưu thông qua nhau thai nhờ vào những vào các tư thế hô hấp. Cũng nhờ đó giúp mẹ dễ dàng lấy hơi rặn đẻ khi sinh thường.
  • Giúp các mẹ giảm stress, lo lắng. Do đó, mẹ bầu sẽ ổn định tâm lý, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Việc tập luyện yoga thường xuyên giúp mẹ không bị tăng cân quá nhiều, nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.
Giúp các mẹ giảm stress, lo lắng. Do đó, mẹ bầu sẽ ổn định tâm lý, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
Giúp các mẹ giảm stress, lo lắng. Do đó, mẹ bầu sẽ ổn định tâm lý, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Các động tác của yoga cũng giúp cơ thể mẹ linh hoạt, chuyển động dẻo dai. Dây chằng và cơ bắp cũng trở nên đàn hồi, hạn chế nguy cơ bị chuột rút, đau nhức khi mang thai.
  • Giảm nguy cơ sinh sớm, huyết áp cao và luôn duy trì lượng nước ối đầy đủ, ổn định.
  • Cải thiện những tình trạng khó chịu trong thai kỳ như buồn nôn, mỏi lưng, đau nhức.
  • Thể loại yoga tĩnh tâm kết hợp giữa vận động và thiền định là một liệu pháp giúp thai phụ vượt qua hội chứng trầm cảm khi mang thai đáng kể.
Liệu pháp giúp thai phụ vượt qua hội chứng trầm cảm
Liệu pháp giúp thai phụ vượt qua hội chứng trầm cảm

Các bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu

Bài tập 1: Mẹ bầu ngồi vững vàng lên bóng, hai chân dạng rộng sang hai bên một góc khoảng 90 độ. Sau đó, thực hiện xoay đầu nhẹ nhàng 10 lần về bên trái, rồi ngược lại 10 lần sang bên phải.

Bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu 1
Bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu 1

Bài tập 2: Vẫn giữ tư thế ngồi trên bóng, mẹ bầu giữ vững phần đầu và chân, xoay nhẹ người. Thực hiện 6 lần bên phải, 6 lần bên trái. Một tay đưa về phía sau ngược với chiều xoay, tay còn lại đặt vào phần đùi của hai chân ở hướng đó. Thực hiện nhún mạnh người xuống bóng tập 6 lần, mỗi lần giữ yên 5 giây.

Bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu 2
Bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu 2

Bài tập 3: Với bài tập này, mẹ bầu ngồi bệt xuống đất, hai chân vòng lại thành hình tròn và đặt bóng ở giữa. Sau đó, lắc hai chân, dùng chân ấn chặt vào quả bóng khoảng 10 lần, đồng thời hít vào thật sâu rồi thở ra nhẹ nhàng sau mỗi lần thực hiện.

Bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu 3
Bài tập với bóng Yoga dành riêng cho mẹ bầu 3

Những lưu ý khi tập yoga cho bà bầu

Những triệu chứng của mẹ bầu không nên tập yoga

Nếu mẹ bầu có những triệu chứng sau thì không nên tập yoga nhằm tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé cũng như sức khỏe của mẹ.

  • Có tình trạng tăng huyết áp hoặc đã được chẩn đoán mắc chứng tiền sản giật.
  • Trước đây đã từng sảy thai hay có nguy cơ sảy thai.
  • Mẹ có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường hoặc cảm thấy khó chịu.
  • Có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, đau đầu.
Những triệu chứng của mẹ bầu không nên tập yog
Những triệu chứng của mẹ bầu không nên tập yog

Những động tác yoga bà bầu cần tránh

  • Mẹ bầu cần tránh những tư thế cảm thấy khó và không có khả năng thực hiện. Bởi vì những động tác vặn mình quá nhiều sẽ khiến nhau thai tác ra khỏi tử cung.
  • Không thực hiện những động tác lăn, đứng lên ngồi xuống liên tục. Tuyệt đối tránh các động tác trồng cây chuối, gót chạm bụng ở tư thế đứng.
  • Không luyện tập những kỹ thuật nín thở, thở mạnh hoặc nhanh.
  • Tránh các động tác gập bụng về phía trước, tránh chèn ép và gây áp lực lên bụng.
Những động tác yoga bà bầu cần tránh
Những động tác yoga bà bầu cần tránh

Bà bầu chuẩn bị gì trước khi đi tập yoga

  • Mẹ bầu nên chọn những nơi có không gian thoáng đãng, không ồn ào. Nhiệt độ nơi luyện tập không quá lạnh hay quá nóng là tốt nhất.
  • Chuẩn bị thảm tập và trải trên sàn phẳng, không nên thực hiện các động tác yoga trực tiếp trên nền nhà.
  • Nên uống một ít nước nóng trong lúc tập nhưng không được ăn quá no. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không được để cơ thể quá đói khi tập yoga.
  • Hãy tập trunghướng theo các động tác đang thực hiện cũng như nhịp thở của mình để buổi tập mang lại hiệu quả cao nhất.
Bà bầu chuẩn bị gì trước khi đi tập yoga
Bà bầu chuẩn bị gì trước khi đi tập yoga

Trên đây là bài viết chia sẻ những lợi ích tuyệt vời mà bóng tập yoga cho bà bầu có đem lại cho phụ nữ mang thai. Hy vọng các mẹ đã có những thông tin bổ ích và lựa chọn được cho mình bài tập phù hợp. Cùng chờ đón những bài viết hấp dẫn tiếp theo của Khoeplus24h nhé!

Bài viết liên quan