Tổng hợp 4 bài tập với con lăn giãn cơ đơn giản dễ thực hiện

Nếu bạn là người yêu thích tập các bài tập rèn luyện sức khỏe với dụng cụ thể thao thì không thể bỏ lỡ được các bài tập với con lăn yoga. Bài viết sau sẽ thông tin chi tiết đến bạn các bài tập với con lăn thư giãn cơ đơn giản, dễ thực hiện.

Bài tập giãn cơ lưng

Con lăn giãn cơ là dụng cụ thể hình được mọi người ưa chuộng sử dụng. Người tập có thể dùng con lăn này để thực hiện nhiều bài tập các nhau, hiệu quả của con lăn mang lại cũng nhiều vô số. Bài tập cơ lưng là một bài tập mang lại hiệu quả tốt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu nằm về một phía và để con lăn nằm dưới nách sao cho vuông góc với cơ thể. Hãy giữ đầu gối con, bàn chân đặt thẳng lên sàn, đồng thời cánh tay mở rộng để tạo thăng bằng giữ vững cho cơ thể.
  • Bước 2: Lăn con lăn qua lại dưới lưng, cho con lăn lăn qua lại từ nách tới giữ người. trong quá trình tập, hãy kết hợp nghiêng người qua lại để tại hiệu quả tốt nhất.
  • Bước 3: Hãy lăn qua lại từ trên xuống dưới để đem lại hiệu quả cao.
Bài tập giãn cơ lưng
Bài tập giãn cơ lưng

Bài tập giãn cơ phần xương chậu

Việc tập luyện giãn cơ phần xương chậu sẽ giúp cơ thể trở nên cứng cáp, dẻo dai.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Hãy nằm nghiêng người và con lăn nằm ở hông trái, chân bắt chéo từ trái qua phải và chân còn lại đặt trên đầu gối. Bạn hãy dùng cẳng tay để tạo độ thăng bằng cho thân.
  • Bước 2: Lăn con lăn từ hông đến đầu gối. Hãy giữ cho các động tác được nhịp nhàng để lực có thể tác động dễ dàng vào cơ thể.
  • Bước 3: Hãy xếp chồng chân lên nhau để tăng thêm áp lực cho con lăn, thực hiện lặp lại động tác nhiều lần để bài tập đem lại hiệu quả cao nhất.
Bài tập giãn cơ phần xương chậu
Bài tập giãn cơ phần xương chậu

Bài tập giãn cơ đùi

Cơ đùi trước

Sử dụng con lăn để luyện tập cho cơ đùi trước mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. bài tập sẽ giúp bạn sở hữu được một đôi chân thon dài và khỏe mạnh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm úp người, đùi trước tiếp xúc với con lăn.
  • Bước 2: Dùng lực cẳng tay dịch chuyển con lăn qua lại từ hông đến đỉnh đầu gối.
  • Bước 3: Lặp lại động tác trên nhiều lần, nhấc một chân và lăn chân con lại để tăng thêm áp lực cho bài tập.
Cơ đùi trước
Cơ đùi trước

Cơ đùi sau

Đây là phần khó có thể giảm được mỡ thừa trên cơ thể. Hãy sử dụng con lăn yoga để hỗ trợ hiệu quả việc giảm mỡ thừa cho phần cơ đùi sau.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi lên sàn nhà, lưng thẳng và để con lăn trong đùi của bạn.
  • Bước 2: Dùng lực từ bàn tay để nâng hông lên và lăn con lăn từ đầu gối đến mông từ từ để cảm nhận được chuyển động của con lăn.
  • Bước 3: Hãy bắt chéo chân phải qua trái để tăng thêm áp lực cho cơ đùi.
Cơ đùi sau
Cơ đùi sau

Cơ đùi trong

Đây cũng là một bộ phận trên cơ thể rất khó giảm được mỡ thừa nhưng bạn có thể sử dụng con lăn để giảm cân hiệu quả cho bộ phận này.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm úp dưới thảm yoga, cẳng tay làm trụ, vai, khuỷu tay và chân mở rộng, đầu gối gập lại.
  • Bước 2: Cho con lăn vào ví trí đùi phải bên trong và dùng cẳng tay và chân trái để truyền lực vào cơ đùi trong.
  • Bước 3: Bắt đầu lăn để con lăn chuyển động từ đầu gối đến hông và lặp lại với bên còn lại.
Cơ đùi trong
Cơ đùi trong

Bài tập giãn cơ tay

Ngoài sử dụng con lăn cho các bộ phận trên, bạn cũng có thể sử dụng con lăn cho phần cơ tay, giúp có tay săn chắc, thon gọn.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hãy nằm trên sàn, đặt con lăn dưới sườn nách.
  • Bước 2: Để canh tay kế con lăn, cánh tay còn lại làm điểm tựa để chuyển động.
  • Bước 3: Dùng lực đẩy con lăn chuyển động lên xuống con lăn.
Bài tập giãn cơ tay
Bài tập giãn cơ tay

Bài viết trên đã thông tin chi tiết đến bạn bài tập với con lăn giãn cơ. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp bạn có được cơ thể săn chắc, thon gọn. Nếu thấy bài viết hay, hãy chia sẻ ngay để mọi người cùng biết nhé.

Bài viết liên quan