Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏe5 nguyên nhân gây ngứa mắt vào ban đêm có thể bạn chưa biết

5 nguyên nhân gây ngứa mắt vào ban đêm có thể bạn chưa biết

0
(0)

Bạn thường xuyên bị ngứa mắt nhưng không biết tại sao? Vào ban đêm tại sao mắt bạn lại hay ngứa nhiều? Hãy cùng KHOEPLUS24H khám phá 5 nguyên nhân ngứa mắt vào ban đêm nhé!

Viêm bờ mi

Viêm bờ mi là trình trạng viêm trên khu vực mọc lông mi. Tình trạng này thường xuất hiện khi các tuyến dầu ở gốc lông mi không thông thoáng do bụi bẩn, vi khuẩn.

Tình trạng này khiến mắt bạn bị ngứa, phù mắt, mi bị đóng vảy. Vào ban đêm tình trạng này trở nên  tồi tệ hơn, mắt bạn sẽ chảy nước mắt nhiều, nhìn vật bị mờ.

Viêm bờ mi kiếm mắt bị phù
Viêm bờ mi kiếm mắt bị phù

Khô mắt

Khô mắt là trình trạng thoát nước và tiết nước không cân bằng của mắt. Bệnh thường có đặc điểm ngứa mắt, sinh ghèn, dễ nhạy cảm với ánh sáng.

Bệnh khô mắt có nguy cơ làm giảm tầm nhìn của bạn vào ban đêm. Bạn nên mua thuốc nhỏ mắt tại các quầy thuốc hoặc đến khám và kê đơn của bác sĩ.

Khô mắt làm giảm thị lực vào ban đêm
Khô mắt làm giảm thị lực vào ban đêm

Viêm kết mạc

Viêm kết mạc là một bệnh nhiễm trùng do virus, vi khuẩn hay các tác nhân dị ứng gây nên. Khi mắc bệnh này, mắt của bạn thường bị kết ghèn, ngứa mắt, kết mạc mắt đỏ, chảy nước mắt nhiều.

Viêm kết mạc làm mắt kết ghèn
Viêm kết mạc làm mắt kết ghèn

Mắt mỏi

Mỏi mắt thường xuất hiện khi bạn tập trung quá nhiều vào công việc hay màn hình máy tính, điện thoại. Ngoài ra, việc đọc sách ở nơi thiếu ánh sáng cũng là tác nhân gây mỏi mắt.

Mỏi mắt cũng là nguyên nhân bị ngứa mắt. Bạn sẽ thường xuyên cảm thấy mắt mờ, đau đầu, dễ bị chói mắt khi tiếp xúc với ánh sáng. Khi bị mỏi mắt, bạn nên massage mắt, thư giãn, nghỉ ngơi, nhìn vào cây xanh hoặc mua thuốc nhỏ mắt để cải thiện tình trạng.

Nên matxa, thư giản mắt khi mỏi
Nên massage, thư giãn mắt khi mỏi

Phản ứng dị ứng

Phản ứng dị ứng thường xuất hiện khi mắt tiếp xúc quá nhiều với khói bụi, khói thuốc lá,… Vô tình tiếp xúc với các chất tẩy rửa, xà bông, dầu thơm,… cũng rất dễ xảy ra phản ứng dị ứng.

Phấn trang điểm cũng là một lý do thường xuyên khiến mắt bị phản ứng dị ứng. Nguyên nhân do mắt bạn có cấu trúc da rất mỏng nên khi tiếp xúc vật lạ khiến mắt rất dễ bị dị ứng.

Trang điểm là một nguyên nhân lớn gây phản ứng dị ứng mắt
Trang điểm là một nguyên nhân lớn gây phản ứng dị ứng mắt

Xem thêm:

Ngứa mắt vào ban đêm do nhiều nguyên nhân gây nên. Nếu tình trạng quá nặng, bạn nên đến ngay các bệnh viện uy tín để được bác sĩ tư vấn và chữa trị kịp thời. Hãy cùng đón xem những bài viết tiếp theo của khoeplus24h.vn nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan