7 chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng bạn có thể tham khảo

0
34
chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng
chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng

Hiện nay, không những người lớn tuổi mà những người trẻ cũng quan tâm đến chế độ ăn chay. Nhiều người cho rằng ăn chay lâu dài không tốt cho sức khỏe bởi không đầy đủ dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn hãy cùng Khoeplus24h tìm hiểu ngay 7 chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng dưới đây nhé!

Chế độ ăn chay Lacto

Chế độ ăn chay Lacto là chế độ ăn chay bao gồm các sản phẩm từ sữa và không bao gồm thịt, hải sản, trứng và gia cầm. Ăn theo chế độ ăn chạy Lacto sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Chế độ ăn chay Lacto
Chế độ ăn chay Lacto

Chế độ ăn chay Ovo

Chế độ ăn chay Ovo loại bỏ tất cả các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có nguồn gốc từ động vật ngoại trừ trứng. Đây cũng là chế độ ăn chay thích hợp dành cho những người muốn ăn chay nhưng bị dị ứng hoặc nhạy cảm với các sản phẩm từ sữa.

Chế độ ăn chay Ovo
Chế độ ăn chay Ovo

Chế độ ăn chay Lacto – Ovo

Kết hợp 2 chế độ ăn chay Lacto và Ovo ta có chế độ ăn chay Lacto – Ovo là hình thức ăn chay loại bỏ các thực phẩm từ động vật nhưng vẫn bao gồm sữa và trứng. Trong đó, “Lacto” đề cập đến các sản phẩm sữa còn “Ovo” đề cập đến trứng.

Chế độ ăn chay Lacto - Ovo
Chế độ ăn chay Lacto – Ovo

Chế độ ăn bán chay Flexitarian

Flexitarian là 1 chế độ ăn chay linh hoạt ưu tiên tiêu thụ các thực phẩm từ thực vật nhưng vẫn cho phép bạn dùng các thực phẩm từ động vật ở liều lượng vừa phải. Chế độ bán chay nay tập trung vào protein thực vật thay vì động vật và chủ yếu ăn trái cây, ngũ cốc.

Chế độ ăn bán chay Flexitarian
Chế độ ăn bán chay Flexitarian

Chế độ ăn chay Pescatarian

Pescatarian dành cho những người chỉ ăn thực phẩm từ thực vật, cá và các sản phẩm từ trứng sữa, không bao gồm thịt các động vật trên cạn. Chế độ ăn chay Pescatarian chủ yếu tiêu thụ hải sản và rau ranh.

Chế độ ăn chay Pescatarian
Chế độ ăn chay Pescatarian

Chế độ ăn thuần chay

Chế độ ăn thuần chay loại bỏ tất cả các thực phẩm và sản phẩm từ động vật. Chế độ ăn thuần chay bao gồm ăn thuần chay thực phẩm toàn phần, ăn thuần chay thực phẩm thô, 8/10/10, giải pháp tinh bột, ăn thô tới 4 giờ,….

Chế độ ăn thuần chay
Chế độ ăn thuần chay

Chế độ ăn chay Pollotarian

Pollotarian là chế độ ăn chay bán phần. Người ăn chế độ này có thể sử dụng thịt gia cầm nhưng tuyệt đối không ăn thịt đỏ hay thịt từ động vật có vú như heo, bò, thậm chí là hải sản, cá và các sản phẩm từ sữa.

Chế độ ăn chay Pollotarian
Chế độ ăn chay Pollotarian

Vừa rồi là những thông tin về 7 chế độ ăn chay đầy đủ dinh dưỡng mà Khoeplus24h đã chia sẻ cùng bạn. Hy vọng những thông tin này thật bổ ích dành cho bạn, click xem thêm những bài viết khác nhé!

Bài viết trướcĂn gì nhiều calo? Tổng hợp 17 loại thực phẩm giàu calo quen thuộc
Bài viết tiếp theoGợi ý thực đơn eat clean giảm cân lấy lại vóc dáng cho chị em

ĐỂ LẠI PHẢN HỒI

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây