Hướng dẫn, mẹoQuần áoCách sửa khóa áo khoác đơn giản và nhanh chóng

Cách sửa khóa áo khoác đơn giản và nhanh chóng

0
(0)

Trong quá trình sử dụng, đôi khi những chiếc khóa áo sẽ bị kẹt do bị trật răng hoặc do chúng ta tác động quá nhiều lực khi kéo khóa. Hôm nay, hãy cùng khoeplus24h tìm hiểu cách sửa khóa áo khoác đơn giản khi bị kẹt nhé!

Cách sửa khóa kéo bị kẹt

Sử dụng than bút chì

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng không có sợi chỉ hoặc sợi vải nào bị vướng vào dây kéo, sau đó dùng đầu bút chì chà vào răng khóa. Than chì sẽ hoạt động như một chất bôi trơn dây kéo. Sau khi chà, kéo nhẹ khóa lên xuống cho đến khi khóa kéo chạy trơn tru.

Sử dụng than bút chì
Sử dụng than bút chì để sửa khóa áo khoác

Sử dụng xà phòng

Nhúng bông hoặc băng gạc vào một ít xà phòng hòa tan với nước rồi chà lên xuống dây kéo. Lặp lại cho đến khi khóa kéo không còn dính nữa. Vì xà phòng trơn trượt, có tác dụng làm trơn dây kéo bị kẹt cho dây hoạt động lại bình thường.

Sử dụng xà phòng
Sử dụng xà phòng như chất bôi trơn cho khóa áo không bị kẹt

Sử dụng sáp nến hay bút chì sáp

Bôi trơn dây kéo bằng sáp nến/bút sáp cũng có thể sửa khóa kéo bị kẹt. Chỉ cần lấy một cây nến/que sáp cọ xát và di chuyển dây kéo lên xuống cho đến khi khóa kéo trơn tru trở lại.

Sử dụng sáp nến hay bút chì sáp
Sáp nến cũng có thể bôi trơn khóa kéo giúp khóa hoạt động trơn tru

Sử dụng son dưỡng

Giống như sáp nến, son dưỡng môi cũng giữ cho các khóa kéo hoạt động trơn tru. Bạn chỉ cần bôi một ít son dưỡng vào khóa kéo và kéo khóa di chuyển, lặp lại nhiều lần cho đến khi khóa đóng mở trơn tru.

Sử dụng son dưỡng
Sử dụng son dưỡng cũng là một cách sửa kẹt khóa áo

Cách sửa khóa kéo không khớp với nhau

Trong trường hợp này, khóa kéo không thẳng hoặc kiểu khóa không khớp nhau. Thanh trượt sẽ không khóa lại được dù bạn kéo lại bao nhiêu, vì vậy hãy điều chỉnh bằng kìm. Nếu một trong các răng khóa bị bung ra, hãy dùng kìm để căn chỉnh các răng trên khóa kéo.

Cách sửa khóa kéo không khớp với nhau
Dùng kìm để sửa khóa kéo không khớp với nhau

Cách sửa móc kéo bị hư

Trong trường hợp thanh kéo bị gãy hay bị rơi ra. Bạn có thể sử dụng kẹp giấy hoặc móc khóa để thay thế thanh kéo là bạn có thể sử dụng lại móc kéo bình thường.

Cách sửa móc kéo bị hư
Dùng kẹp giấy thay thế cho thanh kéo

Cách sửa đầu khóa bị kẹt trong vải

Khi đầu khóa bị kẹt trong vải, bạn không nên tác dụng lực mạnh để kéo khóa lên hay xuống. Hãy nhẹ nhàng kéo khóa về vị trí ban đầu và gỡ các sợi chỉ hay vải mắc trên khóa kéo.

Cách sửa đầu khóa bị kẹt trong vải
Cẩn thận cắt phần chỉ mắc vào đầu khóa kéo

Cách sửa con trượt bị tuột khỏi dây kéo

Trong trường hợp này, nếu bạn vẫn còn các thanh trượt, hãy dùng kìm để thu hẹp đầu kéo. Sau đó dùng kìm để tháo nút khóa dưới cùng, cố định một đầu của dây khóa vào thanh trượt, kéo lên xuống cho đến khi khóa kéo hoạt động bình thường.

Cách sửa con trượt bị tuột khỏi dây kéo
Dùng kìm để sửa con trượt bị tuột khỏi dây kéo

XEM THÊM CÁC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ THỜI TRANG:

Trên đây là cách sửa khóa áo khoác đơn giản trong một số trường hợp cho mọi người tham khảo. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho mọi người nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan