Hướng dẫn, mẹoQuần áoCách chọn quần áo thể thao phù hợp mà bạn nên biết

Cách chọn quần áo thể thao phù hợp mà bạn nên biết

0
(0)

Mỗi bộ môn thể thao đều có yêu cầu riêng về quần áo để mang lại cảm giác thoải mái và hiệu quả tập luyện cao nhất. Do đó, cách chọn quần áo thể thao phù hợp là một yếu tố rất quan trọng. Cùng Khoeplus24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chất liệu trang phục phù hợp

Trong quá trình luyện tập, những hoạt động mạnh khiến cơ thể toát ra rất nhiều mồ hôi để làm mát cơ thể và thải độc da. Do đó, trang phục tập luyện phải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt giúp đưa mô hôi ra ngoài, tránh thấm ngược vào cơ thể gây cảm lạnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn quần áo luyện tập được làm từ chất liệu tổng hợp như Spandex, Microfiber, Cotton, Polypropylene, Coolmax, Supplex… hay những loại vải mềm. Hãy tránh sử dụng quần áo được làm từ chất liệu cao su hoặc nhựa.

Chất liệu trang phục phù hợp
Chất liệu trang phục phù hợp

Kích cỡ trang phục vừa vặn

Một bộ quần áo thể thao vừa vặn sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái tối đa trong suốt quá tập luyện tập. Tùy thuộc vào từng hoạt động thể thao khác nhau mà bạn sẽ có lựa chọn kích cỡ trang phục sao cho vừa vặn.

Với những bộ môn có động tác đảo ngược cơ thể như yoga thì bạn nên chọn quần áo con ôm sát. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng quần áo thể thao không nên mặc quá chặt chẽ bởi vì nó có thể gây ra khó chịu, giảm hiệu quả trong tập luyện.

Kích cỡ trang phục vừa vặn
Kích cỡ trang phục vừa vặn

Trang phục phù hợp với thời tiết

Thời tiết nóng

Vào mùa hè, thời tiết môi trường thường oi bức, nóng nực, kết hợp cùng những bài tập ở cường độ chắc chắn sẽ làm cơ thể như “bốc hỏa”. Do đó, việc lựa chọn quần áo cũng phải phù hợp và đảm bảo luôn thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Từ đó giúp bạn tránh tình trạng bí bách, gây khó chịu và ảnh hưởng đến hiệu quả của bài tập.

Bạn có thể ưu tiên lựa chọn những trang phục có chất liệu vải nhẹ, hỗ trợ thoát nhiệt tốt như quần legging, quần short hay áo ba lỗ.

Trang phục phù hợp với thời tiết nóng
Trang phục phù hợp với thời tiết nóng

Thời tiết lạnh

Với thời tiết mùa đông, chắc hẳn có nhiều bạn sẽ khá đau đầu khi không biết lựa chọn trang phục sao cho thích hợp. Trang phục tập luyện mùa vừa phải đảm bảo sự thông thoáng, thấm hút mồ hôi mà vẫn phải giữ ấm cho cơ thể trong quá trình vận động.

Khi nhiệt độ quá lạnh, thì bạn cần chú ý giữ ấm cơ thể kỹ lưỡng. Tuy nhiên, bạn không thể vận động với quần áo dày cộm, cồng kềnh. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn hãy khởi động cho ấm cơ thể, sau đó cởi lớp áo khoác dày ra, bên trong mặc nhiều lớp áo thun mỏng hoặc áo giữ nhiệt. Để cơ thể vẫn đủ ấm và vẫn đảm bảo được độ linh hoạt.

Trang phục phù hợp với thời tiết lạnh
Trang phục phù hợp với thời tiết lạnh

Chọn giày thể thao phù hợp

Giày thể thao phụ kiện không thể thiếu trong hầu hết các bộ môn luyện tập. Sở hữu một đôi giày chất lượng cao, vừa vặn với bàn chân sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, bảo vệ đôi chân cũng như tránh những chấn thương có thể xảy ra.

Một số yếu tố bạn có thể tham khảo khi chọn mua một đôi giày thể thao là:

  • Mức độ thông thoáng của giày
  • Chất liệu giày thể thao
  • Độ vừa vặn
  • Form giày ôm chân
Chọn giày thể thao phù hợp
Chọn giày thể thao phù hợp

Xem thêm các chủ đề liên quan đến hướng dẫn lựa chọn:

Trên đây là bài viết chia sẻ về cách chọn quần áo thể thao phù hợp nhất mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình những bộ trang phục đúng với nhu cầu của mình. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích và cùng chờ đón những bài viết thú vị tiếp theo nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan