Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏeTập gym nên mang giày gì? Cách chọn giày tập gym phù hợp

Tập gym nên mang giày gì? Cách chọn giày tập gym phù hợp

0
(0)

Tập gym không chỉ rèn luyện sức khỏe mà còn giúp các cơ bắp của bạn trở nên săn chắc.

Tập gym nên mang giày gì?

Chọn giày có kích thước phù hợp

Chọn giày tập luyện vừa vặn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu trong suốt thời gian tập luyện. Ngoài ra, kích thước giày phù hợp với đôi chân của bạn sẽ tránh bị tuột khi tập luyện với cường độ mạnh như chạy trên máy.

Mặc khác, nếu bạn chọn giày quá chật, bạn sẽ có cảm giác đau mũi chân hay gót chân. Còn nếu bạn chọn giày quá rộng, giày bị tuột và làm nhất gót. Do đó, chọn giày không đúng kích thước chân sẽ không bảo vệ đôi chân của bạn.

Chọn giày vừa vặn bàn chân của bạn
Chọn giày vừa vặn bàn chân của bạn

Chọn giày có trọng lượng vừa phải

Trọng lượng của một đôi giày cũng quan trọng không kém. Bởi lẽ, nếu trọng lượng giày quá nặng, mỗi khi chạy trên máy, bạn sẽ có cảm giác bị rì lại và làm mất sức của bạn. Do đó, bạn nên chọn những mẫu giày nhẹ và thoáng khí.

Giày quá nặng làm bạn có cảm giác rì lại
Giày quá nặng làm bạn có cảm giác rì lại

Chọn giày có ma sát cao

Hầu hết các bài tập trong phòng tập gym luôn đòi hỏi chúng ta phải di chuyển linh hoạt. Do đó, bạn nên lựa chọn những mẫu giày tập luyện thiết kế với phần đế chắc chắn và có độ ma sát cao. Điều này sẽ tránh được tình trạng trơn trượt ngoài ý muốn.

Bạn nên lựa chọn có độ ma sát cao
Bạn nên lựa chọn có độ ma sát cao

Chọn giày theo chất liệu

Chất liệu cấu tạo nên giày thể thao cũng rất quan trọng, đặc biệt là đối với những môn thể thao chạy bộ hay tập gym. Chất liệu vải phải mềm mại và có độ co giãn tốt. Do đó, bạn nên chọn cho mình những đôi giày êm ái nhất.

Bạn nên lựa chọn giày có chất liệu mềm mại
Bạn nên lựa chọn giày có chất liệu mềm mại

Chọn giày theo dáng bàn chân

Mỗi người có dáng bàn chân khác nhau, việc đình hình dạng dáng bạn chân của mình sẽ giúp bạn chọn được đôi giày phù hợp với mục đích thể thao cũng như nâng cao hiệu quả tập luyện. Thông thường sẽ có 3 dáng bàn chân như, bàn chân bình thường, bàn chân lõm và bàn chân bẹt.

  • Bàn chân thường: Nếu bạn là người may mắn sở hữu bàn chân bình thường, một đôi giày vừa vặn sẽ cực kì phù hợp với bạn. Những người có bàn chân cân đối sẽ rất dễ chọn cho mình một đôi giày phù hợp.
  • Bàn chân lõm: Bạn nên chọn những kiểu giày rộng rãi và thoải mái. Nếu bạn lỡ mua phải đôi giày vừa khít so với lòng bàn chân, bạn sẽ cảm thấy chật chội khi tập luyện. Vì vậy, nếu bạn thuộc người có bàn chân lõm, bạn cần chọn mua giày có đế dài.
  • Bàn chân bẹt: Người có dạng bàn chân này, lòng bàn chân có xu hướng vào trong. Nếu bạn sở hữu dạng bàn chân này, bạn nên chọn giày có thiết kế phần gót chắc chắn nhằm bảo vệ phần gót của bạn.
Bạn nên lựa chọn giày theo dáng bàn chân
Bạn nên lựa chọn giày theo dáng bàn chân

Chọn giày theo bài tập

  • Bài tập thông thường: Bạn là người yêu thích tập gym và tập luyện với mục đích giảm mỡ hay tăng cơ. Đây là hình thức vận động full thân trên và cả thân dưới. Do đó bạn nên chọn cho mình một đôi giày Training.
  • Bài tập cardio: Đối với những bạn tập gym yêu thích chạy bộ hay đạp xe nhằm mục đích đốt cháy mỡ thừa. Những bài tập này thường vận động bằng chân là chủ yếu, do đó bạn nên chọn cho mình một đôi giày chạy bộ phù hợp.
  • Bài tập sức bền, sức mạnh: Nếu bạn là người theo trường phái tập powerlifting với các bài tập như Squat, Deadlift,…đòi hỏi chân trụ của bạn phải vững, vì vậy bạn cần chọn cho mình mẫu giày có đế bằng phẳng và ma sát giúp bạn đứng vững trên mặt đất.

Lưu ý khi chọn giày tập gym

Ưu tiên sự phù hợp hơn bề ngoài

Để chọn được một đôi giày tập gym phù hợp, bạn nên ưu tiên sự phù hợp hơn so với màu sắc, kiểu dáng. Đôi khi một đôi giày hoàn hảo về màu sắc và thiết kế mang lại ấn tượng cho bạn, nhưng nó lại không phù hợp cho tập gym.

Bạn nên chọn giày có kiểu dáng đơn giản dễ tập luyện
Bạn nên chọn giày có kiểu dáng đơn giản dễ tập luyện

Mua giày thuộc các thương hiệu chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu khác nhau, thậm chí là hàng giả hàng nhái tràn lan. Tuy nhiên, một đôi giày hàng chính hãng sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tập luyện và bảo vệ đôi chân bạn.

Chọn giày chính hãng giúp nâng cao hiệu quả tập luyện
Chọn giày chính hãng giúp nâng cao hiệu quả tập luyện

Mua giày tại các cửa hàng uy tín

Nếu chỉ mua hàng chính hãng thì chưa đủ, bạn cũng nên tìm hiểu một số cửa hàng uy tín và đến tận nơi để được tư vấn tận tình. Ngoài ra, mua tại cửa hàng uy tín có những chính sách bảo hành giúp bảo hành giày của bạn tốt hơn.

Bạn nên mua giày tại các cửa hàng uy tín
Bạn nên mua giày tại các cửa hàng uy tín

Top 5 giày tập gym nam, nữ

Giày Tập Luyện Nam Nike Crater Impact DB2477-100

Giày tập luyện nam Nike Crater Impact mang mã số DB2477-100 với kiểu dáng cá tính và màu sắc bắt mắt. Nổi bật là ở phần đế được in lên những chấm màu li ti màu đen tô điểm cho đôi giày.

Phần thân giày được làm chủ yếu từ sợi dệt chiếm 74%, còn 26% là sợi tổng hợp luôn mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và dễ chịu trong suốt thời gian tập luyện.

Về chất liệu, ấn tượng nhất là chất liệu làm đế giày làm từ cao su có độ đàn hồi tốt. Điều này giúp cho đôi chân của bạn cảm thấy nhẹ nhàng. Ngoài ra, chất liệu này làm cho đôi giày trở nên bền bỉ hơn.

Giày Tập Luyện Nữ Nike Metcon 7 DJ4312-074

Mẫu giày tập luyện nữ Nike Metcon 7 DJ4312-074 mang thương hiệu Mỹ và được thành lập năm 1964. Với thiết kế phần thân được làm sợi tổng hợp chiếm 47% và sợi dệt là 53%. Nhờ đó mà giày khá bền chắc và mềm mại cũng rất thuận tiện cho việc giặt giày.

Về kiểu dáng, thiết kế cổ giày thấp khá phù hợp cho các bạn nữ, giúp ôm lấy đôi chân cho các cô gái. Mặc khác, ngoài việc sử dụng mẫu giày này cho mục đích tập luyện, bạn cũng có thể mang nó đi dạo hoặc cà phê cùng bạn bè.

Giày Chạy Bộ Nam Adidas DURAMO SL GV7125

Giày chạy bộ nam Adidas DURAMO SL GV7125 hiện đang được kinh doanh tại AVASport, với chất liệu làm từ vải lưới có khả năng thoáng khí tốt giúp hạn chế tình trạng bí chân gây ẩm ướt và khó chịu.

Đối với phần đế giày, mẫu giày này được làm từ vật liệu tổng hợp khá bền bỉ. Ngoài ra, chất liệu làm đế có độ bám đường cao, giúp hạn chế được tình trạng trơn trượt khi tập luyện.

Giày Tập Luyện Nữ Skechers 128602-BKBU

Giày tập luyện nữ Skechers 128602-BKBU mang thương hiệu Mỹ được thành lập năm 1992. Với chất liệu được làm từ Synthetic chiếm 21% và Textile chiếm 79%. Nhờ đó, giày có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và bạn sẽ không có cảm giác bí chân khi mang.

Nổi bật là phần đế giày khá cao và có các rãnh nhỏ giúp tăng khả năng bám đường khi gặp trời mưa. Ngoài ra, phần đế được làm từ cao su nên bạn sẽ không cảm thấy lo lắng khi gặp địa hình ẩm ướt.

Giày Tập Luyện Nữ Puma Lvl Up Xt Untamed Floral 194426-02

Giày tập luyện nữ Puma Lvl Up Xt Untamed Floral mang thương hiệu Puma, đây là thương hiệu không quá xa lạ đối với các bạn yêu thích thể thao và chạy bộ. Mẫu giày này nổi bật là màu đỏ mang đến cảm giác tươi tắn, năng lượng.

Kiểu dáng khá ôm khá phù hợp cho các bạn nữ yêu thích tập gym. Phần đế được làm từ cao su và có các rãnh nhỏ, tạo điều kiện cho bạn tập luyện kể cả khi những ngày mưa trơn trượt. Ngoài ra, bạn cũng có thể diện mẫu giày này đi chơi hoặc đi dạo.

Qua bài viết cung cấp cho bạn một số mẹo chọn giày thể thao khi tập gym. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình một đôi giày thật êm ái và phù hợp với mục đích tập luyện. 

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan