Sức khỏe thể thaoNên dùng bao nhiêu kem đánh răng là đủ để tốt cho răng miệng?

Nên dùng bao nhiêu kem đánh răng là đủ để tốt cho răng miệng?

0
(0)

Đánh răng mỗi ngày là điều không thể thiếu để chăm sóc răng miệng. Tuy nhiên, lượng kem dùng cũng phải hợp lý để đảm bảo răng luôn chắc khoẻ. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được nên dùng bao nhiêu kem đánh răng là đủ để tốt cho răng miệng. Cùng khoeplus24h theo dõi nhé!

Lý do bị sâu răng khi đánh răng sai cách

Hầu hết trong kem đánh răng đều chứa fluor. Đây là một loại khoáng chất ngấm vào men răng và tạo thành fluoroapatit giúp răng ít bị ăn mòn bởi axit, cứng cáp hơn và tránh bị sâu răng.

Tuy nhiên, fluor cũng có mặt hại nếu bạn dùng không đúng tiêu chuẩn cho phép. Theo quy định, hàm lượng fluor sử dụng từ 0.5 – 1mg/lít là an toàn và đã đủ để bổ sung cho răng miệng, nếu vượt qua ngưỡng này sẽ khiến răng dễ bị giòn và gãy, từ đó dễ bị sâu nhiều hơn.

Lý do bị sâu răng khi đánh răng sai cách
Lý do bị sâu răng khi đánh răng sai cách

Lượng kem đánh răng bao nhiêu là đủ?

Các chuyên gia cho rằng lượng kem phù hợp đủ để làm sạch khoang miệng của trẻ em và người lớn khoảng bằng 1 hạt đậu.

Trẻ em dưới 6 tuổi nên dùng một lượng kem nhỏ tương đương hạt gạo vì trẻ dễ hay nuốt kem đánh răng hoặc nhiễm fluor khiến răng yếu và xuất hiện các vết ố.

Lượng kem đánh răng bao nhiêu là đủ?
Lượng kem đánh răng bao nhiêu là đủ?

Lưu ý khi dùng kem đánh răng

Để đảm bảo chăm sóc răng luôn chắc khỏe, sáng bóng và khoang miệng luôn thơm mát, bạn cần bỏ túi một vài lưu ý dưới đây!

  • Chọn kem đánh răng phù hợp: Bạn cần xác định loại kem đánh răng phù hợp với tình trạng răng miệng của mình để hiệu quả tốt hơn.
  • Hàm lượng fluor trong kem (người lớn và trẻ em): Trẻ em nên sử dụng kem đánh răng chuyên dụng để dễ dàng kiểm soát hàm lượng fluor. Những người lớn có răng nhạy cảm nên chọn kem đánh răng làm từ thảo mộc để giảm các cơn ê buốt.
  • Dùng kem khô để đánh răng: Nhiều người thường có thói quen làm ướt bàn chải trước khi đánh răng. Như thế sẽ dễ giảm hiệu quả ma sát răng với các thành phần làm sạch trong kem đánh răng, từ đó giảm tác dụng của kem đánh răng.
  • Không cần súc miệng lại sau khi đánh: Khi bạn ngậm ngụm nước đầu tiên súc khoảng 10 giây đã loại khoảng 95% bọt kem đánh răng trong miệng bạn, 5% còn lại có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng trong 1 ngày. Vì vậy, bạn không cần phải súc miệng quá sạch.
Lưu ý khi dùng kem đánh răng
Lưu ý khi dùng kem đánh răng

Xem thêm:

Vậy là qua các thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết mỗi lần súc miệng nên dùng bao nhiêu kem đánh răng rồi phải không nào? Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè cùng biết nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan