Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏeLợi ích khi sử dụng bàn chải điện là gì? Cách vệ sinh, bảo...

Lợi ích khi sử dụng bàn chải điện là gì? Cách vệ sinh, bảo quản và các thương hiệu bàn chải điện

0
(0)

Bàn chải điện là vật dụng ngày càng phổ biến và được ưa chuộng, bởi sự tiện dụng và những lợi ích mà nó đem lại. Mặc dù đều dùng để vệ sinh răng miệng nhưng cách sử dụng bàn chải điện sẽ có sự khác biệt so với bàn chải đánh răng thông thường. Cùng khoeplus24h xem ngay lợi ích khi sử dụng bàn chải điện cùng cách vệ sinh và bảo quản bàn chải!

Lợi ích khi sử dụng bàn chải điện

Làm sạch răng miệng tốt hơn

Nhờ hoạt động theo chu trình được thiết lập sẵn nên bàn chải điện có khả năng làm sạch răng miệng ổn định và hiệu quả hơn gấp 3 lần so với các loại bàn chải đánh răng thông thường.

Bên cạnh đó, việc sử dụng bàn chải điện còn được chứng minh có tác dụng cải thiện chứng hôi miệng, giúp răng trắng hơn, mang đến hơi thở thơm mát, từ đó giúp người dùng tự tin hơn.

Bàn chải điện làm sạch răng miệng tốt hơn
Bàn chải điện làm sạch răng miệng tốt hơn

Tiết kiệm công sức

Ngay từ cái tên, chúng ta đã có thể hình dung bàn chải điện hỗ trợ đánh răng dễ dàng nhanh chóng hơn so với bàn chải truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể nhờ được cài đặt thời gian hoạt động phù hợp để vệ sinh toàn bộ các vùng trong khoang miệng.

Đồng thời, thao tác với bàn chải điện cũng không đòi hỏi chúng ta phải tốn nhiều lực, giúp tiết kiệm công sức, đặc biệt phù hợp với những người bị đau nhức cổ tay hoặc trẻ em có lực tay yếu.

Tiết kiệm công sức
Tiết kiệm công sức

An toàn cho răng miệng

Bàn chải điện đã được nghiên cứu để thiết lập tốc độ cũng như cường độ phù hợp để vừa đảm bảo khả năng làm sạch, vừa không ảnh hưởng hay gây tổn thương răng miệng.

Điều này hạn chế tối ưu tình trạng chảy máu chân răng, tổn thương nướu do sử dụng lực mạnh khi dùng bàn chải đánh răng thông thường, lâu ngày có thể dẫn đến đau nhức răng, hôi miệng.

An toàn cho răng miệng
An toàn cho răng miệng

Không phải thay thế nhiều lần

Nếu bạn sử dụng, vệ sinh và bảo quản đúng cách thì một chiếc bàn chải điện có thể cho thời gian sử dụng lên đến 5 năm. Hơn nữa, các nhà sản xuất thường sẽ tặng kèm đầu bàn chải khi mua bàn chải điện, giúp tiết kiệm chi phí.

Đầu bàn chải điện cũng có tuổi thọ lâu hơn so với bàn chải thông thường. Điều này sẽ tiện lợi hơn rất nhiều so với việc phải thay bàn chải mỗi 2 – 3 tháng, nhờ đó hạn chế lượng rác thải ra môi trường.

Không phải thay thế nhiều lần
Không phải thay thế nhiều lần

Có thể theo dõi sức khỏe răng miệng qua smartphone

Hiện nay có rất nhiều loại bàn chải điện thông minh cho phép theo dõi sức khỏe răng miệng hàng ngày qua ứng dụng riêng được kết nối với smartphone, giúp tích hợp và đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại.

Nhờ đó, bạn có thể xem các số liệu liên quan đến việc sử dụng bàn chải điện được thống kê như số lần sử dụng, thời điểm đánh răng, thời gian sử dụng,…

Có thể theo dõi sức khỏe răng miệng qua smartphone
Có thể theo dõi sức khỏe răng miệng qua smartphone

Phù hợp với nhiều đối tượng

Vệ sinh răng miệng là việc làm cần thiết với bất cứ ai, và bàn chải điện là vật dụng đáp ứng nhu cầu chăm sóc răng miệng, phù hợp với nhiều đối tượng từ người lớn, trẻ nhỏ, người đang niềng răng, chỉnh nha,… và mang lại hiệu quả ấn tượng.

Phù hợp với nhiều đối tượng
Phù hợp với nhiều đối tượng

Hướng dẫn cách vệ sinh và bảo quản bàn chải

Cách sạc bàn chải đúng cách

Vì là bàn chải điện nên cần cung cấp năng lượng thì nó mới có thể hoạt động được. Nguồn năng lượng này được cung cấp từ pin, gồm hai loại: Pin có thể tháo lắp rời và pin gắn cố định trên bàn chải điện.

Để sạc pin, nhà sản xuất sẽ đưa ra các bộ sạc, đế sạc kèm theo bàn chải. Thông thường dung lượng pin của bàn chải có thể sử dụng trong khoảng vài tháng (thường là 6 tháng). Khi bàn chải điện còn ít pin thì bạn hãy sạc lại để giúp kéo dài tuổi thọ của pin.

Cách sạc bàn chải điện
Cách sạc bàn chải điện

Vệ sinh bàn chải đúng cách

Để bàn chải bền đẹp, tuổi thọ sử dụng lâu, bạn cần vệ sinh bàn chải điện đúng cách sau mỗi lần sử dụng. Cách vệ sinh từng phần cụ thể như sau:

  • Vệ sinh đầu bàn chải: Rửa đầu bàn chải trực tiếp dưới vòi nước, dùng tay nhẹ nhàng xoa phần lông bàn chải để loại bỏ hết bọt kem đánh răng cũng như các mảng bám dư thừa bám trên đầu bàn chải.
  • Vệ sinh thân bàn chải: Dùng vải hoặc khăn mềm thấm vào nước lạnh hoặc nước ấm để vệ sinh, loại bỏ các bụi bẩn trên thân bàn chải. Với những nơi khó tiếp cận, bạn có thể dùng tăm bông.

Lưu ý: Không dùng lực quá mạnh hay chà xát quá nhiều lên bàn chải điện vì có thể làm lông bàn chải bị cong, xù, sờn mà thậm chí không hiệu quả trong việc làm sạch.

Vệ sinh bàn chải đúng cách
Vệ sinh bàn chải đúng cách

Cách bảo quản đầu bàn chải

Cách bảo quản đầu bàn chải đúng chuẩn là để bàn chải thẳng đứng ở nơi khô thoáng, không che phủ hoặc cất đầu bàn chải trong hộp kín khi đầu bàn chải chưa khô hẳn bởi môi trường ẩm ướt sẽ là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn có hại phát triển.

Cách bảo quản đầu bàn chải
Cách bảo quản đầu bàn chải

Các thương hiệu bàn chải điện được yêu thích nhất hiện nay

Bàn chải điện Philips

Philips là thương hiệu của Hà Lan, chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng, máy lọc nước, sản phẩm y tế,… được thành lập tại Hà Lan vào năm 1891. Philips có cơ sở sản xuất tại nhiều quốc gia với uy tín thương hiệu hàng đầu trong ngành bàn chải điện.

Philips Sonicare là thương hiệu bàn chải điện đầu tiên sử dụng công nghệ sonic, cung cấp tới 62.000 chuyển động bàn chải mỗi phút, giúp chải nhẹ nhàng mà vẫn loại bỏ mảng bám một cách hiệu quả, cải thiện sức khỏe nướu và răng miệng.

Bàn chải điện Philips
Bàn chải điện Philips

Bàn chải điện Xiaomi

Thành lập từ năm 2010, Xiaomi không còn là cái tên xa lạ trên thị trường, nổi bật nhất là các sản phẩm điện thoại thông minh, phụ kiện công nghệ và các thiết bị nhà thông minh, điện gia dụng mà bàn chải đánh răng điện là một trong số đó.

Bàn chải điện của Xiaomi nổi bật với chất lượng tốt, dễ sử dụng, giá thành hợp lý nên được nhiều người lựa chọn. Xiaomi cũng áp dụng công nghệ sonic trên sản phẩm của mình, sử dụng lông Dupont giúp số lượng sợi lông tăng đến 40%.

Bàn chải điện Xiaomi
Bàn chải điện Xiaomi

Bàn chải điện Halio

Halio là thương hiệu đến từ Mỹ, được thành lập vào năm 2017, chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Các sản phẩm đình đám được nhiều người ưa chuộng của Halio phải kể đến máy rửa mặt, bàn chải điện, máy massage mặt và nhiều thiết bị cá nhân khác.

Halio luôn mang đến thị trường tiêu dùng những sản phẩm bàn chải điện với chất lượng tốt, sở hữu thiết kế trang nhã, đầu bàn chải ôm sát bề mặt răng, công nghệ sóng âm Sonic, nhiều tiện ích cùng nhiều chế độ làm sạch khác nhau.

Bàn chải điện Halio
Bàn chải điện Halio

Bàn chải điện Foreo

Foreo là thương hiệu của Thụy Điển, chuyên về công nghệ làm đẹp, mang đến những sản phẩm lý tưởng cho người yêu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Bàn chải điện Foreo sử dụng xung âm cường độ cao, đầu bàn chải được cải tiến với các sợi silicon thay thế lông nylon để loại bỏ mảng bám một cách nhẹ nhàng, an toàn và hiệu quả. Với một lần sạc, bàn chải cho thời gian sử dụng đến một năm cực tiện lợi.

Bàn chải điện Foreo
Bàn chải điện Foreo

Bàn chải điện Brushie

Brushie cũng là thương hiệu bàn chải điện đình đám được nhiều người tin dùng trên khắp thế giới. Bàn chải điện Brushie được sản xuất theo dây chuyền chuẩn Châu Âu, kiểm định nghiêm ngặt nên bạn có thể yên tâm về mặt chất lượng.

Brushie luôn tập trung phát triển các dòng bàn chải điện cho khả năng làm sạch răng vượt trội, thiết kế đa dạng, chất liệu an toàn, bền bỉ cùng công suất chải mạnh mẽ, sở hữu nhiều tính năng hiện đại với mức giá hợp lý.

Bàn chải điện Brushie
Bàn chải điện Brushie

Xem thêm:

Vừa rồi là lợi ích khi sử dụng bàn chải điện cùng cách vệ sinh và bảo quản bàn chải, kèm theo các thương hiệu bàn chải điện giúp mang lại hiệu quả tốt nhất đến bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hay có điều thắc mắc, đừng ngại để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan