Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏeCó nên mua nịt bụng sau sinh không? Kinh nghiệm nịt bụng tốt, an...

Có nên mua nịt bụng sau sinh không? Kinh nghiệm nịt bụng tốt, an toàn

0
(0)

Sau khi lâm bồn, các mẹ chắc hẳn sẽ suy nghĩ ít nhiều về việc lấy lại vóc dáng ban đầu đúng không nào? Vì vừa phải chăm con, vừa phải lo toan nhà cửa, nên nhiều bạn sẽ tìm tới những phương pháp tiện lợi, trong đó có nịt bụng. Vậy ta có nên nịt bụng sau sinh? Hôm nay, hãy cùng khoeplus24h tìm hiểu một số kinh nghiệm nịt bụng sau sinh nhé!

Lợi ích sử dụng nịt bụng

  • Nâng cao sự tự tin: Cơ thể chị em sau khi sinh trở nên chảy xệ và lượng mỡ tăng lên là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, sử dụng đai nịt bụng sau sinh có thể giúp chị em tự tin hơn và tránh đi sự tự ti về cơ thể.
  • Hồi phục cơ: Sau khi sinh, bụng của bạn sẽ chảy xệ và cần thời gian để các cơ và da lấy lại độ đàn hồi. Nịt bụng sau sinh sẽ giúp giữ cho cơ và da bụng của bạn ở đúng vị trí và hồi phục nhanh hơn.
  • Giữ vùng cơ thể giữa ngực và lưng đứng yên: Đai nịt bụng sẽ giữ cho da vùng giữa ngực và lưng của bạn được cố định. Việc này giúp chị em giảm thiểu vết rạn, thoải mái khi hoạt động và độ đàn hồi da không bị giảm.
  • Giúp hồi phục sau khi sinh mổ: Với chị em sinh mổ, các hoạt động sau khi sinh sẽ bị hạn chế và nhẹ nhàng hơn rất nhiều để tránh việc rách vết khâu. Đai nịt bụng sẽ cố định vết khâu và giúp vết mổ mau lành hơn.
  • Mặc trang phục vừa vặn: Các bà mẹ đang cho con bú có thể yên tâm mặc lại quần áo trước khi mang thai. Vì đai nịt bụng sẽ cố định lại dáng người cho các bạn, giúp các chị em có thể mặc vừa trang phuc.
  • Hỗ trợ lưng: Các mẹ bầu sau khi sinh thường sẽ gặp các bệnh lý về lưng như cong cột sống, đau lưng,… Đeo đai nịt bụng sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách định hình lại cột sống và hỗ trợ lưng.
Lợi ích sử dụng nịt bụng
Nịt bụng giúp các chị em không còn tự ti về cơ thể nữa

Mẹ có nên dùng nịt bụng sau sinh không

Sau sinh thường bao lâu thì gen bụng?

Phụ nữ sinh thường nên chờ khoảng 20 ngày để dịch tiết ra hết trước khi đeo đai. Phụ nữ sinh mổ nên đợi 1 – 2 tháng hoặc đến khi vết mổ lành hẳn mới được sử dụng đai nịt bụng để tránh bị đau vết mổ.

Sau sinh thường bao lâu thì gen bụng?
Tùy vào sinh thường hay sinh mổ mà mỗi bạn sẽ có một khoảng thời gian để được nịt bụng

Kích cỡ nịt bụng bao nhiêu thì được?

Bạn nên chọn kích cỡ nịt bụng sao cho vừa với vòng 2 của minh. Nịt siết quá chặt sẽ gây đau đớn và phản tác dụng lại với các bạn. Phụ nữ sinh mổ nên chọn đai không chạm trực tiếp vào vết mổ để tránh kích ứng, ma sát, đau đớn và kéo dài thời gian lành vết thương.

Kích cỡ nịt bụng bao nhiêu thì được?
Bạn nên chọn gen nịt bụng thoải mái khi đeo

Nịt bụng bao lâu trong ngày?

Khi nịt bụng, bạn chỉ nên nịt 1 tiếng/ngày trong 30 ngày đầu. 3 tháng tiếp theo bạn có thể tăng thời gian đeo nịt thành 2 tiếng/ngày. Sau 6 tháng, bạn có thể nịt từ 4 – 6 tiếng/ngày.

Nịt bụng bao lâu trong ngày?
Thời gian tối đa để nịt bụng là 6 tiếng

Lưu ý khi chọn mua gen nịt bụng sau sinh

  • Hiệu quả: Bạn nên chọn những loại nịt bụng có sự hiệu quả rõ rệt với người dùng. Ngoài ra, sự hỗ trợ và phù hợp với cơ thể cũng là điều quan trọng mà bạn cần chú ý đến.
  • Độ bền: Bạn nên tham khảo thời gian sử dụng, độ bền và độ đàn hồi mà nịt bụng có thể giữ được để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.
  • Thoải mái: Bạn nên mua các loại nịt mang đến sự thoải mái khi đeo để thuận tiện khi cởi ra hay đeo vào, không khiến bạn khó chịu, bạn vẫn thoải mái hoạt động,…
  • Tính năng: Có rất nhiều loại nịt bụng với nhiều công dụng và tính năng khác nhau. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mua nhé!
  • Vật liệu: Bạn nên chọn những vật liệu cao cấp để có công dụng, độ đàn hồi và độ bền tốt hơn.
  • Giá thành: Tùy vào công dụng, chất liệu, tính năng, thương hiệu mà mỗi loại đai sẽ có những mức giá khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua để có thể chọn cho mình một chiếc gen nịt bụng ưng ý.
Lưu ý khi chọn mua gen nịt bụng sau sinh
Không nên chọn những loại đai quá chặt sẽ gây đau

Xem thêm:

Trên đây là một số kinh nghiệm nịt bụng sau sinh cho các chị em tham khảo. Việc mong muốn có một dáng hình đẹp không phải là điều xấu, nhưng các bạn cũng cần phải chú ý đến sức khỏe của bản thân trước tiên. Hy vọng phái nữ sẽ luôn trẻ khỏe và xinh đẹp nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan