Hướng dẫn, mẹoBóng đá12 loại đinh giày đá bóng phù hợp loại mặt sân để giày lâu...

12 loại đinh giày đá bóng phù hợp loại mặt sân để giày lâu hư

0
(0)

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại giày đá bóng với các loại đinh khác nhau. Vì vậy để lựa chọn một đôi giày phù hợp với loại sân, đảm bảo an toàn thì người chơi cần hiểu được ý nghĩa của từng loại đinh giày đá bóng. Hôm nay, cùng tìm hiểu các loại đinh giày đá bóng phổ biến hiện nay nhé!

Đinh dăm TF – Turf Floor

Đinh dăm TF còn thường được gọi là đinh dăm. Đây là một loại đinh thấp, thường được làm từ chất liệu cao su tổng hợp nên có độ bền khá cao.

Bạn có thể dễ dàng phân biệt bằng cách quan sát phần đế, đinh được phân bổ khá dày, phần đỉnh có hình tròn nhỏ và rải đều khắp bề mặt đế giày. Loại giày có đinh dăm TF giúp làm giảm thiểu chấn thương ngay cổ chân.

Đinh dăm TF - Turf Floor
Đinh dăm TF – Turf Floor

Loại đế này phù hợp để sử dụng trên mặt sân bằng cỏ nhân tạo (cỏ thấp, số lượng cỏ không nhiều) nên phù hợp với hầu hết các sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam.

Đinh bằng IC – Indoor Court

Tiếp đến là đinh bằng IC, thường được làm bằng cao su. Loại giày này phù hợp với mặt sân futsal (trong nhà), có nền lót gỗ, bê tông hoặc đường phố,… Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng loại giày này để chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo.

Đặc điểm chính là phần mặt đế không có đinh, bằng phẳng. Vì vậy, để tăng độ ma sát của giày, phần đế sẽ được thiết kế nhiều vết rãnh sâu.

Đinh bằng IC - Indoor Court
Đinh bằng IC – Indoor Court

Đinh cao FG – Firm Ground

Tiếp theo là một loại đinh chuyên dùng cho sân cỏ tự nhiên có nền đất cứng. Đặc điểm nổi bật nhất của loại đinh này là dài và hình dáng góc cạnh, thường có hình tam giác, phần cạnh hơi nhọn.

Loại đế FG giúp giày tăng độ bám và giúp người chơi di chuyển dễ dàng hơn.

Đinh cao FG - Firm Ground
Đinh cao FG – Firm Ground

Đinh AG truyền thống – Artificial Grass

Tiếp theo là một loại đinh khá phổ biến với chất liệu bằng nhựa cứng và hơi dài. Loại giày này phù hợp với các sân cỏ nhân tạo mới.

Đinh AG truyền thống - Artificial Grass
Đinh AG truyền thống – Artificial Grass

Đinh AG-Pro

Đinh AG-Pro là loại đinh AG được nâng cấp hơn so với phiên bản truyền thống. Điểm khác nhau cơ bản giữa 2 loại đinh này là về chiều cao của đinh và độ phủ của đinh cũng sẽ thưa hơn. Vì vậy, loại giày này thích hợp để chơi trên sân cỏ tự nhiên và sân cỏ nhân tạo.

Đinh AG-Pro
Đinh AG-Pro

Đinh FG/AG – Firm Ground/Artificial Grass

Đây là loại đinh do chính thương hiệu đồ thể thao hàng đầu thế giới – Adidas thiết kế. Được đánh giá khá giống với loại đinh AG-Pro của Nike. Vì vậy, về công dụng thì cũng tương tự như loại đinh trên, thích hợp để chơi trên sân cỏ tự nhiên và cỏ nhân tạo loại đẹp.

Đinh FG/AG - Firm Ground/Artificial Grass
Đinh FG/AG – Firm Ground/Artificial Grass

Đinh sắt SG – Soft Ground

Như tên gọi của loại đinh này, đinh sắt SG được làm bằng sắt. Mỗi đế giày này sẽ được đính 6 chiếc đinh. Về đặc điểm chung thì loại đinh này thường cao hơn đinh FG thông thường. Loại đế này phù hợp khi chơi trên nền đất, giúp người chơi đứng vững.

Đinh sắt SG - Soft Ground
Đinh sắt SG – Soft Ground

Đinh SG-Pro – Soft Ground

Đặc điểm phân biệt của loại đế này là về thiết kế, gồm 6 đinh sắt và 5 đinh nhựa. Giày này phù hợp khi chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên đạt tiêu chuẩn.

Khi gặp phải điều kiện mưa ẩm ướt hoặc là nền sân mềm, loại đế này sẽ phát huy tác dụng trong việc giúp người mang trụ vững trên đất. Hạn chế được việc té ngã gây ra chấn thương.

Đinh SG-Pro - Soft Ground
Đinh SG-Pro – Soft Ground

Đinh HG – Hard Ground

Đây là một loại đinh được làm bằng nhựa nên thường cứng nhưng có độ bền cao. So với đinh FG thì đinh HG cao hơn, phân bổ nhiều đinh hơn. Loại đinh này thích hợp để chơi trên sân cứng hơn sân FG một chút, cỏ thường cao hơn.

Đinh HG - Hard Ground
Đinh HG – Hard Ground

Đinh MG – Multi Ground

Đây là một loại đinh khá đa năng, có thể chơi được trên cả hai loại sân phổ biến là sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên đinh MG hơi ngắn và nhỏ nên khi chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên sẽ không tốt bằng đinh AG-Pro hay đinh FG/AG.

Đinh MG - Multi Ground
Đinh MG – Multi Ground

Đinh CG – Multi Ground

Tiếp theo cũng là một loại đinh đa năng, phù hợp để chơi trên cả sân cỏ nhân tạo và sân futsal. Tuy nhiên, loại đinh này chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam nên hơi khó để tìm mua.

Đinh CG - Multi Ground
Đinh CG – Multi Ground

Đinh TT

Cuối cùng là đinh TT, về hình thức thì loại đinh này khá giống đinh TF. Tuy nhiên, kích thước lớn nhỏ khác nhau và chúng được phân bổ xen kẽ. Loại đinh này thích hợp để chơi trên các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam.

Đinh TT
Đinh TT là một loại đinh gần giống với TF nhưng có kích thước khác nhau

Xem thêm:

Trên đây là bài viết tổng hợp các loại đinh giày đá bóng phổ biến nhất mà bạn nên biết. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được một đôi giày phù hợp. Đón xem các bài viết thú vị khác tại Khoeplus24h nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan