Tư vấn chọn muaPhụ kiện thể thaoNhững điều cần biết về cách chọn dây kháng lực phù hợp cho nữ...

Những điều cần biết về cách chọn dây kháng lực phù hợp cho nữ mới bắt đầu

0
(0)

Trong quá trình tập gym, dây kháng lực là dụng cụ không thể thiếu cho việc hỗ trợ tập luyện hiệu quả. Đối với chị em phụ nữ, việc chọn dây kháng lực sao cho phù hợp với sức lực và cơ thể là điều vô cùng quan trọng. Hôm nay, hãy cùng KHOEPLUS24H tìm hiểu cách chọn dây kháng lực phù hợp cho nữ nhé!

Tác dụng của dây kháng lực 

  • Phối hợp tốt hơn giữa các bộ phận: Dây kháng lực giúp giữ cho các cơ ở trạng thái căng thẳng liên tục, kết hợp nhiều nhóm cơ hơn để giữ cho dây thẳng trong mỗi bài tập, tăng thêm lực năng động cho các chuyển động của cơ thể bạn.
Phối hợp tốt hơn giữa các bộ phận
Dây kháng lực phối hợp tốt hơn giữa các bộ phận
  • Có nhiều bài tập hơn: Dây kháng lực có rất nhiều bài tập và cách phối hợp khác nhau. Bạn có thể kéo căng dây cho bài tập bắp tay, quấn quanh cột hay ghế cho bài tập ngực, gắn một đầu vào cánh cửa cho bài tập cơ tam đầu,…
Có nhiều bài tập hơn
Dây kháng lực có nhiều bài tập hơn
  • Tạo lực đa hướng: Với việc lựa chọn dây phù hợp, các bài tập về dây kháng lực cho phép bạn thay đổi vị trí theo nhiều cách để tạo ra lực từ mọi hướng: lên trên, xuống dưới hay qua trái, phải.

    Tạo lực đa hướng
    Dây kháng lực giúp ta tạo lực đa hướng
  • Giá rẻ: Các dây kháng lực mini có giá từ 100 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng tùy thuộc vào số lượng bạn mua và nơi bạn mua. Thay vì mua từng dây kháng lực, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách mua một bộ dây.
Giá rẻ
Dây kháng lực có giá khá rẻ
  • Chiếm ít không gian: Không giống như các thiết bị chiếm nhiều diện tích sàn, Miniband có thể dễ dàng xếp gọn dưới giường hoặc trong tủ quần áo của bạn.
Chiếm ít không gian
Dây kháng lực chiếm ít không gian
  • Thuận tiện mang theo: Dây kháng lực rất nhỏ gọn, dễ dàng để đóng gói trong vali và mang đi. Bạn có thể tập ở bất cứ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái, chẳng hạn như trong xe hơi hoặc phòng khách sạn.
Thuận tiện mang theo
Dây kháng lực nhỏ gọn thuận tiện mang theo
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Dây kháng lực có thể hữu ích cho tất cả mọi người từ người mới bắt đầu đến người tập lâu năm. Nó có thể được sử dụng để tăng cường các bài tập phức tạp và các bài tập cơ bản.
Phù hợp với nhiều đối tượng
Dây kháng lực phù hợp với nhiều đối tượng

Cách chọn dây kháng lực phù hợp cho nữ mới bắt đầu tập

Dây mini band

Đây là một loại dây khá phổ biến, thường được bán theo bộ từ 5-10 chiếc, mỗi chiếc có mức trọng lượng từ 10 lbs đến 50 lbs hoặc hơn. Chiều dài của dây khi căng khoảng 1,5 đến 2 gang tay.

Ưu điểm: nhỏ gọn, rất tiện lợi, thích hợp cho các bạn nữ mới tập với lực kéo vừa phải. Giá  không cao tầm 300.000. Ngoài ra, chất liệu cao su non rất dễ vệ sinh và có độ bền cao.  

Nhược điểm: Do làm bằng chất liệu cao su nên dây có xu hướng bị xoắn khi kéo căng gây khó khăn cho việc tập luyện. Ngoài ra, độ đàn hồi của dây khá nhẹ so với các bài tập hông và đùi, vì vậy nó chỉ thích hợp cho các bài tập thân trên.

Dây mini band
Dây mini band phù hợp cho người mới tập

Dây full-body stretch 

Loại dây này rất lớn và có thể dùng để tập luyện toàn thân. Nếu bạn muốn tập các nhóm cơ như đùi, cơ bụng hoặc chân, bạn sẽ cần 3 – 4 lần vặn xoắn. Loại dây này cũng được làm bằng cao su và có giới hạn trọng lượng khoảng 10 – 20kg.  

Ưu điểm: Áp dụng được nhiều dạng bài tập khác nhau. Dây được làm bằng cao su và nhỏ gọn, di động và dễ dàng vệ sinh. 

Nhược điểm: Dây cũng dễ bị gấp khúc khi quấn nhiều vòng. Ngoài ra, dây càng cứng thì trọng lượng càng nặng và càng cần nhiều lực để kéo căng dây trong các bài tập.

Dây full-body stretch 
Dây full-body stretch hợp cho tập toàn thân

Dây booty band

Đây là loại dây phổ biến được nhiều chị em ưa thích nhất. Loại dây này có kích thước khá lớn, rộng khoảng 10cm, chất liệu chủ yếu bằng vải thấm mồ hôi, các sợi thun được phân bổ đều dọc theo bề mặt sợi dây, đảm bảo cho độ đàn hồi của sợi dây tăng lên.  

Ưu điểm: Dây có độ bám đàn hồi tốt, rất thích hợp để tập cơ mông và đùi của bạn. Được làm từ chất liệu mềm mại với khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, mang lại cảm giác thoải mái khi mặc ngay cả khi chơi thể thao. 

Nhược điểm: Với những sợi dây có thể điều chỉnh độ dài, việc siết chặt dây có thể làm bung các nấc gây khó chịu khi tập luyện.

Dây booty band
Dây booty band hợp cho tập cơ mông và đùi

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng dây kháng lực

Lưu ý khi lựa chọn dây kháng lực

  • Chọn dây kháng lực dựa theo vòng đùi: Chọn dây phù hợp tùy thuộc vào vòng đùi của bạn. Chiều rộng của dải băng ôm khoảng giữa đùi của bạn. Nếu bạn muốn tập cơ mông với dây, hãy chọn size lớn hơn một chút để dễ dàng tập luyện hơn.
  • Chú ý đến chất liệu: Dây kháng lực chủ yếu được làm bằng vải và cao su. Mỗi loại đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng và phù hợp với các bài tập khác nhau. Dây cao su có tính đàn hồi và bền, nhưng dễ bị gấp khúc. Vải thì thấm hút và có độ bám tốt.
  • Giới hạn trọng lượng: Dựa vào trọng lượng, người ta chia dây thành hai loại: dây kháng nhẹ – trung bình – nặng và rất nặng và chia các trọng lượng như 10lbs, 20 lbs,… Bạn nên thử từng loại và chọn dây phù hợp với bản thân khi mua.

    Lưu ý khi lựa chọn dây kháng lực
    Cần chú ý trọng lượng dây khi mua

Lưu ý khi sử dụng dây kháng lực

  • Kết hợp với các thiết bị khác trong phòng tập để tăng tính đa dạng và hiệu quả.
  • Sử dụng thêm các phụ kiện khác như găng tay, vòng tay, quần áo luyện tập,…
  • Không nên thử các động tác quá khó hay đòi hỏi nhiều sức khi mới bắt đầu.
Lưu ý khi sử dụng dây kháng lực
Không nên thử động tác quá khó khi mới tập

Xem thêm các chủ đề liên quan đến hướng dẫn lựa chọn:

Trên đây là cách chọn dây kháng lực phù hợp cho phụ nữ, các chị em có thể tham khảo và lựa chọn cho mình loại dây phù hợp và ưng ý nhất nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan