Cẩm nang sức khỏeBí quyết sống khỏeNên dùng băng vệ sinh có cánh hay không cánh? Loại nào phù hợp...

Nên dùng băng vệ sinh có cánh hay không cánh? Loại nào phù hợp hơn?

0
(0)

Trong những ngày kinh nguyệt, băng vệ sinh là vật dụng cá nhân không thể thiếu đối với chị em phụ nữ. Thế nhưng, nhiều người đang băn khoăn nên dùng loại có cánh hay không có cánh. Cùng KHOEPLUS24H tìm hiểu, so sánh băng vệ sinh có cánh và không có cánh loại nào tốt hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Nên dùng băng vệ sinh có cánh hay không có cánh

Băng vệ sinh có cánh hay không có cánh chỉ thể hiện hình dáng bên ngoài của sản phẩm, không thể dùng yếu tố này xác định loại nào tốt hơn. Ngược lại, băng vệ sinh có tốt hay không thể hiện qua độ thấm hút, thành phần cấu tạo,… Hãy chọn loại phù hợp bản thân.

Chị em thường ưu tiên lựa chọn băng vệ sinh có cánh bởi chúng có thể cố định quần hơn. Nhưng phần cánh của băng cọ xát vào da có thể gây nên tổn thương, đặc biệt với nàng sở hữu da nhạy cảm. Về phía băng vệ sinh không cánh thì dễ lệch đi nếu di chuyển nhiều.

Nên dùng băng vệ sinh có cánh hay không có cánh
Nên dùng băng vệ sinh có cánh hay không có cánh

Tiêu chí lựa chọn băng vệ sinh

Độ dày

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều sản phẩm băng vệ sinh nhỏ gọn, tiện lợi với thiết kế siêu mỏng cánh. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn băng vệ sinh có độ thấm hút cao và độ dày vừa phải. Khi sử dụng vừa không gây tổn thương cho vùng da nhạy cảm vừa thoải mái.

Độ dày
Độ dày

Thấm hút

Khả năng thấm hút của băng vệ sinh phụ thuộc vào công nghệ thương hiệu sản xuất và giá thành sản phẩm. Bạn nên tham khảo ý kiến, kinh nghiệm của người thân, bạn bè hay một số nhận xét trên mạng xã hội. Đồng thời, thử nhiều hãng để chọn loại phù hợp nhất.

Thấm hút
Thấm hút

Hình dạng

Để phục vụ nhu cầu của chị em phụ nữ, băng vệ sinh được thiết kế đa dạng với nhiều hình dạng kích thước khác nhau. Chẳng hạn như ở ban đêm hoặc trong thời gian nghỉ, nàng nên chọn loại có kích thước dài để có một giấc ngủ sâu mà không lo lắng tràn dịch.

Ngoài ra, những ngày kỳ kinh sắp kết thúc, chị em có thể chọn loại có kích thước nhỏ hơn, tạo cảm giác thoải mái và thuận tiện sinh hoạt.

Hình dạng
Hình dạng

Kiểu dáng

Băng vệ sinh có 2 kiểu dáng phổ biến được chị em yêu thích sử dụng nhất hiện nay là có cánhkhông có cánh. Loại có cánh có miếng dán nhỏ, bám dính vào quần “trong”, không bị xô lệch và tràn. Ngược lại, loại không cánh không có miếng dán nhỏ hai bên.

Ngoài 2 dòng sản phẩm kể trên, băng vệ sinh còn có dạng quầndạng ống. Dạng quần là sản phẩm tương tự một chiếc quần thông thường, vô cùng tiện lợi, không lo lắng tràn băng. Về dạng ống thì được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng đưa vào.

Kiểu dáng
Kiểu dáng

Sai lầm khi dùng băng vệ sinh cần tránh

Dùng băng vệ sinh quá lâu

Nàng nên thường xuyên thay băng vệ sinh, thường là dưới 5 giờ một lần. Tránh tình trạng sử dụng quá lâu mà không thay hoặc không vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Bởi sử dụng quá lâu sẽ tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập, từ đó dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Dùng băng vệ sinh quá lâu
Dùng băng vệ sinh quá lâu

Để băng vệ sinh trong nhà tắm

Phần lớn chị em thường có thói quen đặt băng vệ sinh trong nhà tắm, thuận tiện sử dụng. Thế nhưng môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thích hợp cho nhiều loại vi khuẩn sản sinh, cư ngụ. Sau đó, chúng xâm nhập vào băng vệ sinh gây viêm nhiễm khi dùng.

Để băng vệ sinh trong nhà tắm
Để băng vệ sinh trong nhà tắm

Thay băng không rửa tay

Việc thay băng mà không rửa tay sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn từ tay nhanh chóng tiếp xúc với vùng da nhạy cảm, dẫn đến bệnh lý âm đạo. Vì thế, trước khi thực hiện bóc vỏ và dán băng vào quần lót thì nên rửa tay sạch sẽ dù tay bạn sạch đến đâu.

Thay băng không rửa tay
Thay băng không rửa tay

Sử dụng băng vệ sinh quá hạn

Băng vệ sinh có khả năng thấm hút nhanh chóng và diệt khuẩn hiệu quả nên nàng phải đặc biệt quan tâm đến thời gian sử dụng. Tuyệt đối không nên dùng băng hết hạn vì như thế có nguy cơ nhiễm các bệnh phụ khoa, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe.

Sử dụng băng vệ sinh quá hạn
Sử dụng băng vệ sinh quá hạn

Thay băng không rửa sạch vùng kín

Trong thời gian hành kinh, bạn nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Cụ thể là sau mỗi lần thay băng, nàng phải vệ sinh âm đạo bằng cách rửa thật sạch lượng máu thừa không thấm vào băng mới thay.

Trong trường hợp không có nước sạch để rửa, chị em có thể dùng khăn ướt hoặc khăn giấy vệ sinh để lau sạch.

Thay băng không rửa sạch vùng kín
Thay băng không rửa sạch vùng kín

Xem thêm:

Với những thông tin trên, KHOEPLUS24H đã so sánh băng vệ sinh có cánh và không có cánh, loại nào tốt hơn. Thực tế, nàng hãy chọn loại phù hợp nhất với bản thân và từng giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ ngay với người thân cùng bạn bè nhé!

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Hãy chọn vào ngôi sao để đánh giá bài viết

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết

Bài viết liên quan